Nhập bookmark Delicious với Tag đi kèm vào Evernote

QuanTriMang.com - Số phận của công cụ bookmark nổi tiếng Delicious sẽ sớm được định đoạt trong thời gian sắp tới, và các bạn đã lựa chọn cho mình 1 phương pháp thay thế hay chưa? Trong bài viết sau, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách sao lưu bookmark của Delicious và chuyển sang Evernote – một ứng dụng hỗ trợ đa dạng đang ngày càng phổ biến, hỗ trợ tất cả các thông tin dữ liệu sẵn có của Delicious như các ghi chú, bookmark và tag.

Trước tiên, các bạn tham khảo thêm tại đây để lưu toàn bộ bookmark thành file XML. Lưu ý rằng nếu bạn đang đăng nhập Delicious bằng tài khoản Yahoo thì hãy truy cập http://deliciousxml.com/ để thực hiện việc này.

Sau khi sao lưu thành công, mở file .xml đó bằng NotePad hoặc bất cứ chương trình hỗ trợ nào, copy toàn bộ mã trong đó vào paste vào form mẫu riêng biệt sau – tùy theo hệ điều hành bạn đang dùng:

Mac: http://jsdo.it/palaniraja/uphW/fullscreen

Windows: http://jsdo.it/palaniraja/aNtf/fullscreen

Sau đó, nhấn nút Evernote XML (.enex) please, quá trình chuyển đổi sẽ bắt đầu:

Khi convert xong, copy toàn bộ và lưu code vào 1 file txt bất kỳ:

Và sử dụng chức năng Save As để lưu lại thành file .enex cùng với thuộc tính Encoding UTF-8:

Tiếp theo, mở EverNote và chọn File > Import > Evernote Export Files:

Trỏ tới thư mục bạn lưu file *.enex và nhấn Open sau khi chọn file:

Sau đó bạn sẽ nhìn thấy bảng thông báo của chương trình: Data import successful. Có nghĩa là quá trình đồng bộ dữ liệu bookmark từ Delicious sang EverNote đã thành công, và ngay lập tức, người sử dụng sẽ dùng được những tính năng như trước kia:

Lưu ý rằng mỗi khi sử dụng chức năng import, EverNote sẽ tạo thêm 1 mục Import mới với số lần tuần tự xuất hiện ở phía cuối. Bạn hoàn toàn không cần lo lắng về vấn đề này:

Chúc các bạn thành công!

Thứ Hai, 13/03/2017 14:44
31 👨 352
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp