Nhân viên Google hưởng lương cao nhất ngành công nghệ

26.000 nhân viên của Google nhận mức lương trung bình 141.000 USD/năm. Trong khi mức lương trung bình khu vực tư nhân của Anh là 35.000 USD.

>>> Môi trường làm việc tại các hãng IT tiếng tăm

Nhân viên Google hưởng lương cao nhất ngành công nghệ

Google dành cho nhân viên những bữa ăn thịnh soạn miễn phí, mát xa và nhiều đặc quyền không thể thấy ở hầu hết cả văn phòng khác.

Theo khảo sát của PayScale, nhân viên Google được trả lương cao hơn 23% cho các vị trí tương tự ở các công ty công nghệ đối thủ. Hồi tháng 1, Google đã thưởng cho nhân viên 1000 USD không tính thuế, và tăng lương 10% để giữ chân nhân viên không chạy sang các hãng đối thủ như Facebook.

Nhân viên Google hưởng lương cao nhất ngành công nghệ

Báo cáo cũng phát hiện ra rằng Facebook có đội ngũ nhân viên trẻ nhất trong ngành công nghệ, với độ tuổi trung bình là 26 – trẻ hơn giám đốc điều hành Mark Zuckerberg.

Phát biểu trong một video đăng trên website hướng nghiệp của công ty, Mark Zuckerberg nói: “Chúng tôi không nghĩ phải có nhiều kinh nghiệm để tạo ra đột phá. Như tôi chẳng bạn. Tôi khởi đầu từ trường đại học.”

Ông Al Lee giám đốc phân tích của PayScale cho biết “Nhiều công ty công nghệ lớn không chỉ trả cho nhân viên mức lương hẫu hĩnh với 6 chữ số mà còn cả mức tiền thưởng cao hơn 23% so với nhân viên ở các công ty “bình thường khác”.

Thứ Hai, 13/06/2011 13:00
31 👨 804
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp