Nhân viên Baidu thôi đình công

Nhân viên hãng tìm kiếm Web lớn nhất Trung Quốc – Baidu đã ngừng cuộc đình công kéo dài 2 tuần qua mặc dù công đoàn và công ty vẫn chưa đạt được thỏa thuận nào về vấn đề đền bù lương.

Tờ Wall Street Journal trích lời một số nguồn tin cho biết, đại diện hàng trăm nhân viên Baidu đã kết thúc cuộc họp hôm thứ hai (18/5) tại trụ sở công ty sau khi đề ra thời hạn để ban lãnh đạo có “phản ứng công bằng” với sự bất bình của họ.

Hàng trăm nhân viên Baidu đã ngừng làm việc từ hôm 4/5 vì bất bình với quyết định cắt giảm lương và chính sách hoa hồng mới của hãng này. Các nhân viên này nói rằng bản chất chính sách này là nhằm buộc mọi người phải tự ý thôi việc vì không chỉu nổi áp lực.

Cũng theo Wall Street Journal, đại diện nhóm nhân viên đình công đã gặp mặt giám đốc nhân sự và trợ lý của ông Robin Li, giám đốc điều hành Baidu, và đồng ý dừng cuộc đình công mặc dù chưa đạt được thỏa thuận cụ thể nào.

Baidu là công ty tìm kiếm Web lớn nhất Trung Quốc với thị phần tìm kiếm trong nước thậm chí còn gấp nhiều lần Google. Đầu tháng vừa rồi, hãng này công bố mục tiêu phát triển mới, đồng thời nói rằng sẽ cắt thưởng của nhân viên nếu họ không đáp ứng được nhu cầu đặt ra. Lương cơ bản của nhân viên cũng bị cắt 30% so với mức trước đây.

Nhân viên Baidu yêu cầu công ty hủy bỏ chính sách trên đồng thời sa thải giám đốc quản lý khu vực, người được cho là đã đề xướng ra chính sách này. Tuy nhiên, trong tuyên bố đưa ra ngày hôm qua (18/5), Baidau nói rằng các chính sách mới là nhằm củng cố doanh số bán hàng và tạo sự tăng trưởng bền vững về lâu về dài.

Năm ngoái, Baidu thu được 469 triệu USD từ hoạt động tìm kiếm và quảng cáo của mình. Tính tới tháng 3/2009, hãng này có 6.200 nhân viên, chủ yếu là người Trung Quốc.

Thứ Ba, 19/05/2009 13:35
31 👨 178
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp