Nhân vật số 2 của Facebook sẽ ra đi

Ông Owen Van Natta, Trưởng ban khách hàng kiêm Phó chủ tịch Facebook đã tuyên bố rời khỏi mạng xã hội này để tìm kiếm cơ hội mới.

Ông Van Natta trả lời Kara Swisher của All Things D trong một cuộc phỏng vấn ngày thứ Ba vừa qua rằng ông lập kế hoạch tìm kiếm vị trí CEO tại một công ty khác song ông vẫn chưa chắc chắn đó là kiểu công ty nào. Tại Facebook, Van Natta đã giữ cương vị giám đốc điều hành cho tới khi cuộc cải tổ quản trị mùa hè trước chỉ định ông vào vị trí hiện tại. Ông làm việc cho Facebook từ 9/2005 - rất lâu trước khi công ty này nổi danh như cồn vào năm ngoái.

Ông Owen Van Natta

Điều này có vẻ như ám chỉ rằng nhà sáng lập kiêm CEO của Facebook ông Mark Zuckerberg vừa mới bước sang tuổi 24 sẽ không sớm nhường chỗ vào bất cứ thời điểm nào như một số bình luận gia đã đề xuất.

Ông Van Natta, 38 tuổi, là một trong số những “người trưởng thành” rõ ràng nhất trong đội ngũ nhân viên trẻ của Facebook, là Phó chủ tịch phát triển kinh doanh và hợp tác toàn cầu của Amazon.com sau khi thành lập Website tìm kiếm A9.com và có vẻ như đang mong chờ nắm vị trí điều hành tại trang Web Palo Alto có trụ sở tại Califonia.

Facebook đã đưa ra tuyên bố với giới báo chí hôm thứ ba vừa qua rằng: “Một vài tuần tới ông Owen Van Natta sẽ rời khỏi vị trí của mình tại Facebook để theo đuổi những cơ hội khác. Với cương vị là Trưởng ban khách hàng và trước đây là Giám đốc điều hành, ông đã có công trong việc xây dựng nên cơ sở hạ tầng nòng cốt cho công ty và đóng vai trò chính trong việc tạo nên mối quan hệ Microsoft của Facebook. Ông cũng đã tuyển dụng được những giám đốc giỏi trong lĩnh vực phát triển thương mại và kinh doanh, đồng thời có ảnh hưởng lớn đến đội ngũ quản lý của công ty. Công ty vô cùng biết ơn trước những đóng góp của Owen đã làm cho Facebook và hy vọng sẽ được làm việc cùng ông một lần nữa trong tương lai
”.

Ngoài ra, bài phát biểu còn nói tiếp rằng một cuộc cải tổ quản lý sẽ được tiến hành. “Chúng tôi sẽ thêm những người chủ chốt tích cực trong công ty trong vài tuần hoặc vài tháng tới. Facebook cũng sẽ bổ nhiệm ông Matt Cohler nguyên Phó chủ tịch chiến lược và điều hành vào vị trí Phó chủ tịch quản lý sản phẩm. Ông Matt sẽ chịu trách nhiệm giám sát phát triển sản phẩm và làm việc chặt chẽ với tổ chức kỹ thuật ở Facebook”.

Thứ Năm, 21/02/2008 08:12
31 👨 56
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp