Nhắn tin miễn phí không cần kết nối Internet giữa Android và iOS

Sau khi cập bến iOS vào giữa tháng 3, ngay sau đó Open Garden tiếp tục mang FireChat lên Play Store vào đầu tuần tháng 4. Nhưng một điểm trừ là giữa hai máy sử dụng nền tảng Android và iOS khác nhau vẫn chưa thể tương tác được.

Nhắn tin miễn phí không cần kết nối internet giữa Android và iOS

Tuy nhiên trong bản cập nhật mới đây cho FireChat, người dùng từ đây có thể nhắn tin mà không gặp rào cản giữa hai nền tảng.

Thay vì kết nối đơn thuần thông qua mạng internet để truyền tải dữ liệu, FireChat đã tận dụng kết nối cho phép truyền tải dữ liệu giữa các thiết bị thông qua mạng ngang hàng Bluetooth hoặc Wi-Fi. Với kết nối này, thiết bị sử dụng iOS hoặc Android chỉ cần phát đi tín hiệu mạng không dây, không yêu cầu tín hiệu không dây đó kết nối Internet.

Mỗi người dùng FireChat sẽ là một điểm phát sóng nhỏ. Ví dụ, có 3 người sử dụng FireChat là A,B,C. Người A không ở gần C nhưng người B sẽ làm trung gian truyền tải dữ liệu giữa hai người A, C.

Open Garden được nhiều người biết đến là nhà phát triển FireChat, tuy nhiên trước đây họ cũng từng giới thiệu Open Garden for Android giúp chia sẻ kết nối Internet với laptop, máy tính bảng hoặc điện thoại. Hoạt động tương tự như trên FireChat, ứng dụng này yêu cầu bluetooth và được cài đặt trên tất cả các thiết bị muốn kết nối tới mạng, ví như điện thoại Android, laptop hoặc máy tính bảng. Sau khi được cài đặt, các thiết bị sẽ tự động được kết nối. Khi có nhiều thiết bị chạy Open Garden ở khu vực lân cận, họ sẽ tự động liên kết để hình thành mạng ngang hàng.

Bạn có thể trải nghiệm thử FireChat tại đây.

>>FireChat cho iOS.

>>FireChat cho Android.

Thứ Hai, 30/06/2014 13:53
31 👨 1.334
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp