Nhắn tin cũng... đồng tính

Nam giới đã trở nên "cởi mở tình cảm" với nhau tới mức khi nhắn SMS cho bạn cùng giới, họ cũng ký tên và kết thúc bằng một "nụ hôn" (chữ x).

Nguồn: SMH.com.au

Nghiên cứu mới từ mạng di động T-Mobile của Mỹ đã gọi hiện tượng này là "đồng tính tin nhắn trong xã hội hiện đại". Có tới một phần tư số nam giới được hỏi (22%) thường xuyên đánh biểu tượng chữ x vào trong tin nhắn gửi tới bạn bè của mình, dù cho người nhận cũng là "mày râu" đàng hoàng.

Hiện tượng "đồng tính tin nhắn" phổ biến nhất trong khối người dùng nam từ 18-24 tuổi, với ba phần tư trong số này thường xuyên "gói thư bằng một nụ hôn" và 48% thừa nhận hành động này đã trở nên phổ biến trong nhóm bạn của họ.

Điều đáng chú ý là có tới 23% số người dùng trong nhóm này còn trao đổi tin nhắn có chữ "x" với bạn bè không lấy gì làm thân thiết lắm. Tuy nhiên, không phải chỉ có nam thanh niên mới trở thành những người "đồng tính tin nhắn". Trên thực tế, cứ 10 quý ông trên 55 tuổi thì lại có một người kết SMS gửi cho một đấng mày râu khác bằng ... nụ hôn.

Cũng theo cuộc nghiên cứu của T-Mobile thì người dùng ưa thích chữ "x" viết thường hơn là biểu tượng "X" viết hoa. Cứ 3 người thì lại có một người muốn chia sẻ tình cảm của mình một cách nồng nhiệt với cụm "xxx".

Tiến sĩ tâm lý Ron Bracey cho rằng trước đây, theo truyền thống, nam giới khá ngần ngại khi phải chia sẻ cảm xúc với bạn bè. Họ thường có xu hướng "đóng chai" suy nghĩ và tình cảm của mình để ra vẻ mạnh mẽ và cứng rắn.

Tuy nhiên, sự phổ biến của ĐTDĐ và các loại hình truyền thông xã hội đã làm cho việc giao tiếp cá nhân trở nên kín đáo hơn, phi ngôn ngữ hơn. Nhờ đó, nam giới cảm thấy dễ dàng chia sẻ tình cảm của họ với người khác hơn, nhất là với bạn đồng giới", ông Bracey phân tích.

Tự xác nhận mình là người "đồng tính tin nhắn", nhân viên bảo hiểm Nick Kirkham, 25 tuổi, cho biết anh và bạn bè đã gửi nụ hôn cho nhau từ nhiều năm nay. "Trên thực tế, ngoài sếp và các khách hàng ra, không có ai là tôi chưa từng gửi tin nhắn chữ "x" đến cả", Kirkham nhún vai.

Thứ Năm, 05/11/2009 08:51
31 👨 217
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp