Nhận thức về bảo mật ngày càng tăng

Ngân sách dành cho bảo mật đang tăng cho thấy các CEO ngày càng lo lắng bị mất cắp, xâm phạm dữ liệu và ra sức bảo vệ dữ liệu nhạy cảm.

Theo báo cáo mới của hãng nghiên cứu thị trường Forrester, ngân sách CNTT dành cho bảo mật năm 2008 là 10%, tăng so với mức 8% của năm 2007. Forrester đã khảo sát 1.255 các nhà hoạch định chính sách của các tập đoàn Bắc Mỹ, 21% nói họ sẽ tăng chi tiêu bảo mật trong năm 2009, và chỉ có 6% nói giảm ngân sách này. Số còn lại sẽ giữ ổn định khoản chi này.

Ngoài ra, bảo mật thông tin ngày càng được các nhà quản trị lưu ý. Bảo mật là ưu tiên hàng đầu đối với các giám đốc thông tin CIO trong khảo sát của Forrester trong 4 năm liên tiếp. Theo Forrester, sự thay đổi quan niệm đối với bảo mật là do các vụ vi phạm dữ liệu và các vụ kiện nhắm vào các công ty do đánh mất thông tin khách hàng đang có xu hướng tăng lên. Tuy vậy, có được sự thay đổi này cũng là nhờ công của các chuyên gia CNTT, những người đã dành nhiều năm liền tranh cãi với các CEO rằng bảo mật xứng đáng được lưu tâm hơn.

Theo Forrester, thách thức đối với bảo mật rất lớn, trong đó có bảo vệ thông tin khách hàng và tài sản trí tuệ của doanh nghiệp, đồng thời phát triển nên các giải pháp phục hồi sau tai nạn dữ liệu.

Chủ Nhật, 07/09/2008 11:35
51 👨 432
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp