Nhà thiết kế của Apple được phong tước Hiệp sĩ

Jonathan Ive, "người hùng thầm lặng" vẽ lên những sản phẩm nổi tiếng thế giới từ iPod, MacBook đến iPhone và iPad, đã trở thành Hiệp sĩ của Đế chế Anh (KBE).

Jonathan Ive, hiện được gọi là Sir Jonathan, chia sẻ: "Tôi thực sự hồi hộp, bối rối và biết ơn vì được trao vinh dự này. Từ nhỏ, tôi đã nhận thấy tất cả những gì mình muốn theo đuổi là thiết kế. Tôi thật may mắn khi có thể tiếp tục sáng tạo và làm ra những sản phẩm cùng với những con người tài năng ở Apple".

Jonathan Ive, chuyên gia thiết kế của Apple.
Jonathan Ive, chuyên gia thiết kế của Apple.
Ảnh: BBC.

Sinh năm 1967 và lớn lên ở Chingford (Anh), Ive thừa hưởng niềm đam mê tạo ra các vật dụng từ cha mình và nhiều lần khiến bố mẹ phát cáu vì đã tháo tung đồ đạc để xem chúng hoạt động như thế nào.

Ive bắt đầu sang Mỹ làm việc tại Apple từ năm 1992 và trải qua những năm tháng đầu tiên nhàm chán ở đây, thậm chí ông còn muốn chuyển đi. Nhưng mọi chuyện thay đổi vào năm 1997 khi Steve Jobs trở lại hãng này và đem đến động lực mới cho Ive. Từ đó, ông trở thành chuyên gia thiết kế chủ chốt trong hầu hết sản phẩm của Apple.

Jobs mô tả Ive là "đối tác tinh thần" trong cuốn tiểu sử được Walter Isaacson chắp bút. Tuy nhiên, Ive đôi khi lại cảm thấy bị tổn thương vì Jobs nhiều lần giới thiệu về sản phẩm như thể đó là ý tưởng của riêng mình nhà sáng lập Apple.

Tước Hiệp sĩ được hội đồng xét duyệt thuộc Văn phòng Nội các Anh lựa chọn và phong hai lần mỗi năm vào đầu năm mới và trong ngày sinh nhật Nữ hoàng (tháng 6).

Thứ Ba, 03/01/2012 11:20
41 👨 240
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp