Nhà sáng lập 4chan chê "cha đẻ" Facebook sai

Nhà sáng lập 22 tuổi của trang web 4Chan.org, Chris Poole, đã lên tiếng chỉ trích "cha đẻ" Facebook Mark Zuckerberg là "hoàn toàn sai" trong phương pháp xây dựng mạng xã hội ảo trên mạng Internet, trong đó đề cao tính rõ ràng, xác thực trong lý lịch cá nhân của người sử dụng.

Nhà sáng lập 4chan chê "cha đẻ" Facebook sai
Chris Poole - nhà sáng lập trang web 4Chan.org.

Quan điểm trên được Poole đưa ra thông qua bài phát biểu tại sự kiện công nghệ Austin tổ chức ở Texas.

Poole dẫn ra lời phát ngôn của Zuckerberg cho rằng "Có 2 nhận diện khác nhau của cùng một cá nhân là ví dụ rõ ràng cho thấy sự thiếu trung thực."

Theo Poole, nếu một dịch vụ "bóc trần" người dùng và không cho họ có khả năng "ẩn danh" thì dịch vụ đó không phản ảnh đúng bản chất của hoạt động Internet.

Poole bày tỏ: "Một khi đã mất đi khả năng ẩn danh trên Internet, thì tức là bạn hoàn toàn có thể bị buộc tội khi phạm một lỗi nào đó. Vấn đề ở đây bạn sẽ không bao giờ được mắc lỗi, bởi nếu chẳng may bạn lỡ sai lầm, tội lỗi đó sẽ luôn xuất hiện tại bất kỳ đâu bạn bước chân tới trên thế giới Internet này."

Điều mà Poole phản đối là những gì Zuckerberg xây dựng cho trang Facebook luôn hướng đến tính minh bạch của từng cá nhân khi tham gia, khiến họ có thể bị quy chụp những tội lỗi "thật" trong xã hội "ảo" và không còn sự tự do vốn có ở Internet.

Diễn đàn 4chan mà Poole lập nên đã rất nổi tiếng trong việc chia sẻ hình ảnh. Các thành viên của 4chan ủng hộ việc hoạt động "ẩn danh" trên Internet và từng kêu gọi nhau cùng tham gia tấn công DDoS các hiệp hội tổ chức muốn siết chặt quy định về bản quyền.

Thứ Năm, 17/03/2011 10:45
31 👨 1.030
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp