Nhà mạng AT&T phát triển khéo léo ở Trung Quốc

Ngày 6/1, giám đốc cao cấp của tập đoàn AT&T cho hay, nhà mạng này đã tăng lượng khách hàng tại Trung Quốc lên tới 50% trong năm 2010, và mục tiêu hiện nay của họ làm nhắm tới các công ty tư nhân ở đất nước đông dân nhất thế giới này.


AT&T đang phát triển tại Trung Quốc. (Ảnh Internet)

Nhà quản lý chung Johnny Ng của AT&T tại Trung Quốc tiết lộ rằng, hiện họ đang cung cấp dịch vụ cho hơn 600 công ty ở cả đại lục, Hongkong, Macau và Đài Loan.

Trong cuộc phỏng vấn gần đây, Ng cho biết: "Một số công ty Trung Quốc đang có tham vọng mở rộng thị trường, để trở thành những tập đoàn đa quốc gia. Đó cũng là những khách hàng tiềm năng mà AT&T đang hướng tới."

Tính riêng chín tháng đầu năm 2010, doanh thu của nhà mạng Mỹ tại Trung Quốc đã tăng 21%, nhanh hơn tỷ lệ 13% ghi nhận được trong cả năm 2009. "Thành tích" trên của AT&T rất đáng nể, bởi "mảnh đất" mà họ đang khai phá có không ít chướng ngại.

Trung Quốc là đất nước có thị trường di động rất phát triển, song nước này lại có chính sách giới hạn mạnh mẽ đối với các nhà cung cấp dịch vụ mạng từ nước ngoài như AT&T và Vodafone. Do vậy, các "gã khổng lồ ngoại quốc" phải xâm nhập thị trường Trung Quốc bằng cách "lách luật" khéo léo, thông qua việc thành lập các liên doanh, hoặc tham gia góp vốn trong phạm vi cho phép.

Hiện AT&T đang có 25% cổ phần trong liên doanh với China Telecom, tập đoàn viễn thông cố định lớn nhất Trung Quốc.

AT&T chia sẻ lượng 740 triệu thuê bao với cả China Mobile, China Unicom và China Telecom. Do vậy, chính phủ nước này đã không có hành động can thiệp gì vào hoạt động kinh doanh của nhà mạng Mỹ. Ng bày tỏ: "Khi làm việc tại Trung Quốc, bạn sẽ gặp phải một số giới hạn. Và chúng tôi buộc phải làm mọi thứ trong khuôn khổ các giới hạn đó".

Thứ Sáu, 07/01/2011 16:11
31 👨 195
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp