Nhà đồng sáng lập Opera sẽ rời công ty

Nhà đồng sáng lập kiêm CEO trước đây của Opera, Jon von Tetzchner, sẽ rời khỏi công ty vào tuần tới, Opera cho biết hôm 24/6/2011.

Nhà đồng sáng lập Opera sẽ rời công ty

Lars Boilesen, người thay thế von Tetzchner làm CEO hồi đầu năm ngoái, sẽ tiếp tục lãnh đạo công ty. Từ khi ông Boilesen nhậm chức, ông von Tetzchner vẫn làm việc với Opera toàn thời gian ở cương vị cố vấn chiến lược.

Trong thông báo chính thức, công ty không giải thích lý do. Nhưng trong một bức thư ông von Tetzchner gửi cho nhân viên, đăng trên trang blog Techcrunch.com, ông đã ám chỉ rằng do có vài ý kiến bất đồng.

Trong thư, ông von Tetzchner viết rằng rõ ràng là giữa Hội đồng Quản trị (HĐQT), Ban Giám đốc (BGĐ) và ông không chia sẻ cùng các giá trị và họ không có cùng ý kiến về phương pháp phát triển Opera. Ông nghĩ rằng HĐQT và BGĐ chỉ tập trung vào ngắn hạn, trong khi ông luôn làm việc để xây dựng công ty cho tương lai.

Ông von Tetzchner thành lập Opera vào năm 1995, sau khi ông bắt đầu phát triển một trình duyệt web lúc còn làm việc cho Telenor, công ty điều hành mạng viễn thông khắp thế giới của Na Uy. Opera trở thành một chọn lựa duyệt web khác ngoài Internet Explorer và các trình duyệt khác nhưng dành riêng cho thị trường di động.

Dịch vụ Opera Mini hoạt động liên kết với các máy chủ phía sau để nén các trang web, nhằm tải các trang web nhanh hơn và rẻ hơn cho người dùng cuối. Dịch vụ này được sử dụng rộng rãi trên khắp thế giới, nhất là trong các vùng không có mạng di động tốc độ cao và ở những nơi dân chúng không dùng smartphone.

Hiện có hơn 200 triệu người sử dụng trình duyệt Opera, gồm các phiên bản cho máy tính để bàn, điện thoại và máy tính bảng.

Thứ Hai, 27/06/2011 10:30
31 👨 110
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp