Nhà đầu tư Yahoo chào bán cổ phần cho Microsoft

Cổ đông lớn nắm giữ cổ phiếu Yahoo đề xuất phương án giúp Microsoft thâu tóm Yahoo bằng hình thức mua lại các cổ phần của hãng dịch vụ Internet này.

Đối tác Mark Nelson của Quỹ đầu tư Mithras Capital sở hữu 1,7 triệu cổ phiếu Yahoo cho biết qua động thái của Microsoft đã giúp cho những cổ đông có thể nhận ra mức ưu tiên về bản thỏa thuận hợp tác giữa Yahoo và Google trong lĩnh vực quảng cáo trực tuyến.

"Tuyên bố của Microsoft đã nêu rõ kế hoạch sáp nhập là ưu tiên hàng đầu. Kỳ đại hội cổ đông đang đến gần cùng với việc bỏ phiếu bầu hội đồng quản trị Yahoo, vậy đây là thời cơ để chứng minh cho những gì đã tuyên ngôn và đầu tư trực tiếp vào các cổ đông", Nelson viết trong bản fax gửi giám đốc điều hành Steve Ballmer.

Sau lần ngã giá không thành mua lại toàn bộ Yahoo hồi tháng 5/2008, Microsoft đã đàm phán thêm để mua đơn vị kinh doanh công cụ tìm kiếm trị 9 tỷ USD, tương ứng 16% cổ phần của hãng này. Tuy nhiên tất cả nỗ lực thuyết phục của Microsoft lại một lần nữa thất bại trong tuần qua.

Nhưng tập đoàn phần mềm khổng lồ vẫn khẳng định rằng bản thỏa thuận thay thế đã sẵn sàng cho những cuộc thương thảo sắp tới. Dù cho Yahoo bảo vệ quan điểm bán máy tìm kiếm tương đương với giá trị mà có thể đạt mức tăng trưởng trên thị trường quảng cáo bùng nổ trong tương lai.

Hiện nay hội đồng quản trị Yahoo cũng đang đối mặt với sức ép của nhà tỷ phú Carl Icahn, cổ đông dẫn đầu đại hội nhà đầu tư năm nay tổ chức vào ngày 1/8 sắp tới.

Thứ Ba, 24/06/2008 08:40
31 👨 46
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp