Nguyên nhân và cách khắc phục iPhone không bật được 4G

Trong năm 2017, người dùng các mạng di động Việt Nam đã có cơ hội trải nghiệm mạng 4G tốc độ cao và đến năm 2018 này 4G đang là công nghệ phổ biến nhất hiện nay. Với mạng 4G người dùng có thể kết nối Internet tốc độ cao để nghe nhạc online, đọc báo trực tuyến, lướt Facebook hay trò chuyện miễn phí qua các ứng dụng OTT. Tuy nhiên trong quá trình đổi sang phôi sim 4G đã đăng ký người dùng có thể gặp phải lỗi sim 4G không kết nối được internet? Vậy nguyên nhân do đâu và phải khắc phục trường hợp này thế nào? Các bạn hãy tham khảo bài viết dưới đây cùng Quản trị mạng nhé!

1. Không phải sim 4G

 Không phải sim 4G

Đây cũng có thể là nguyên nhân khiến cho bạn không sử dụng được 4G bởi vì chưa đăng ký thì làm sao có thể dùng được. Bạn vui lòng liên hệ nhà mạng để kiểm tra xem mình đã đăng ký 4G chưa nhé. Nếu thuê bao của bạn chưa đăng ký 4G thì có thể xem cách đăng ký gói cước 4G Viettel.

2. Chưa cài đặt 4G trên iPhone

Chưa cài đặt 4G trên iPhone

Nếu sim của bạn là sim 4G mà vẫn không thể kết nối được mạng thì rất có thể do điện thoại của bạn chưa chuyển sang chế độ mạng 4G. Để biết cách bật 4G cho iPhone, bạn có thể tham khảo bài viết Hướng dẫn cách kích hoạt 4G trên điện thoại.

3. Lỗi dữ liệu mạng di động

Dữ liệu mạng di động là nơi lưu trữ các cài đặt mạng trên điện thoại. Vì nguyên nhân nào đó mà tại đây xảy ra lỗi. Bạn hãy reset dữ liệu mạng di động bằng cách:

Bước 1: Vào cài đặt iPhone, chọn Cài đặt chung.

Chọn cài đặt chung

Bước 2: Kéo xuống dưới màn hình và chọn Đặt lại.

Chọn đặt lại

Bước 3: Lúc này bạn tiếp tục chọn Đặt lại cài đặt mạng như vậy bạn đã chuyển mạng 3G sang 4G được rồi.

Đặt lại cài đặt mạng

4. Sim của bạn bị lỗi

Sim của bạn bị lỗi

Rất có thể sim 4G Viettel của bạn đang bị gặp lỗi nào đó mà không thể nhận sim trên máy hay là sim bị mất sóng hoàn toàn. Giả pháp dành cho bạn là hãy trang bị ngay một sim 4G Viettel mới để có thể ổn định sử dụng mạng 4G tiện dụng nhất nhé.

5. Nguyên nhân do địa lý

Nguyên nhân do địa lý

Nếu sim của bạn đã đăng ký 4G, điện thoại cũng đã chuyển sang mạng 4G mà vẫn không dùng được mạng thì rất có thể vị trí bạn đang đứng là khu vực không phủ sóng 4G. Mạng 4G không phải nơi nào cũng có sóng 4G Viettel vậy nên bạn hãy kiểm tra hoặc gọi trực tiếp cho tổng đài để họ tìm thông tin nơi bạn đang ở có phủ sóng 4G hay không nhé.

6. iPhone của bạn là iPhone Lock

 iPhone của bạn là iPhone Lock

Tiếp đến đó chính là iPhone của bạn là iPhone lock (iPhone khóa mạng). Việc sử dụng sim ghép cũ không thể nào kích được sóng 4G trên các thiết bị iPhone lock. Nếu điện thoại của bạn là iPhone lock và bạn muốn sử dụng sim 4G thì hãy mang đến các cửa hàng chuyên các sản phẩm xách tay iPhone để được hỗ trợ cài đặt lại.

7. Lỗi phần cứng

Lỗi phần cứng

Cuối cùng khi bạn đã kiểm tra xong các tình trạng trên nhưng không khắc phục được thì hãy nên mang sản phẩm đến các trung tâm bảo hành hoặc nơi đã mua để nhận được hỗ trợ kỹ thuật.

Xem thêm:

Thứ Sáu, 02/03/2018 15:21
31 👨 2.258
0 Bình luận
Sắp xếp theo