Nguyên do Zite chọn iPhone thay vì tablet Android

Tuần qua là một tuần đáng nhớ cho thị trường ứng dụng đọc tin tức khi phần mềm Flipboard nổi tiếng phát hành phiên bản dành cho iPhone, kế đó tới lượt Google trình làng ứng dụng tạp chí Currents.

Nguyên do Zite chọn iPhone thay vì tablet Android

Chưa hết, vào cuối tuần qua, hãng Zite cũng đã tung ra phiên bản ứng dụng tin tức dành cho mẫu smartphone đình đám của Apple.

Trước đó, Zite chỉ có bản dành cho máy tính bảng iPad.

Để có thể “iPhone hóa” ứng dụng của mình, Zite đã phải thiết kế lại để giao diện phần mềm phù hợp với loại màn hình nhỏ hơn.

Trang Business Insider vừa có dịp trao đổi với vị giám đốc điều hành của hãng Zite là Mark Johnson, và câu hỏi mà tờ báo này đặt ra rất thú vị, đó là tại sao Zite lại “ưu ái” tạo ra phiên bản dành cho iPhone, thay vì quan tâm tới máy tính bảng Android.

CEO Johnson cho biết: “Zite chọn iPhone là bởi người dùng của hãng muốn có phiên bản dành riêng trên iPhone. Trong khi đó, máy tính bảng Android không thực sự thích hợp ở thời điểm này, vậy tại sao chúng tôi lại phát triển phiên bản dành cho mẫu tablet không được sử dụng? Cuối cùng, Zite có thể tận dụng một số phần code từ bản dành cho iPad để dùng lại trên bản dành cho iPhone, nên tốc độ thực hiện của chúng tôi được nhanh hơn.

Còn đối với phiên bản Android, Zite sẽ xem xét tung ra sau.

Người dùng iPhone có thể tải bản Zite tại địa chỉ: http://itunes.apple.com/us/app/zite-personalized-magazine/id419752338?mt=8.

Thứ Hai, 12/12/2011 13:15
31 👨 136
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp