Người tiêu dùng Hàn Quốc thích mua trực tuyến

Có đến 96% người tiêu dùng Hàn Quốc có dự tính mua đồ trực tuyến trong vòng 6 tháng tới, theo nghiên cứu khảo sát của công ty Nielsen Hàn Quốc.

Công ty nghiên cứu thị trường Nielsen Company đã tiến hành cuộc khảo sát nghiên cứu của người tiêu dùng sử dụng dịch vụ mua sắp trực tuyến từ tháng 3/2010. Cuộc khảo sát được thực hiện trên 27.665 người dùng Internet trên 55 thị trường từ châu Á Thái Bình Dương, châu Âu, Trung đông, Bắc, Nam Mỹ. Cuộc khảo sát này cho thấy có đến 82% người dùng trên toàn thế giới dự tính sẽ mua sắp trực tuyến trong vòng 6 tháng tới. Thị trường Hàn Quốc có tỷ lệ lên đến 96% trong khi đó người tiêu dùng Trung Quốc có tỷ lệ là 95% dự tính sẽ thực hiện một vụ mua sắm trực tuyến trong vòng 6 tháng tới.

Nielsen Company cho biết các vụ mua sắm trực tuyến có đến 44% dành cho sách, quần áo, phụ kiện, giầy dép là 36%, đặt vé máy bay là 32%. Nếu tính riêng cho thị trường Hàn Quốc thì tỷ lệ người tiêu dùng dự tính mua sắm trực tuyến trong vòng 6 tháng tới cho mặt hàng sách là 67%, quần áo phụ kiện và giầy dép là 56%, mỹ phẩm 49%, thực phẩm 49%.

Nghiên cứu chỉ ra rằng có đến 59% khách hàng trong cuộc khảo sát không muốn chia sẽ những ý kiến tích cực khi mau hàng hơn là những ý kiến xấu khi mua hàng trực tuyến qua mạng xã hội Twitter hay nhưng bài viết trên mạng.

Châu Á Thái Bình Dương là vùng có tỷ lệ người tiêu dùng chia sẻ những ý kiến tiêu cực về sản phẩm mua trực tuyến cao nhất (49%) trên thế giới. Trung Quốc là đất nước có người tiêu dùng trực tuyến chia sẻ nhiều ý kiến tiêu cực nhất trong vùng Châu Á Thái Bình Dương.

Điều thú vị mà các nhà nghiên cứu tìm thấy trong cuộc khảo sát này là những ý kiến và bài viết chia sẻ trên mạng lại đóng một vai trò quan trọng cho những người mua sắm trực tuyến tham khảo cho những phiên giao dịch mua sắm trong tương lai.

Có đến 38% khách hành dự tính mua xe, 28% mua phần mềm và khoảng 40% người tiêu dùng trực tuyến cho biết họ sẽ khong thực hiện các giao dịch mua sắm trực tuyến mà không tham khảo các bài viết tư vấn trên mạng trước.

Internet đang làm thay đổi nhiều khía cạnh của cuộc sống như việc đặt vé du lịch hay mua vé xem hòa nhạc. Việc mua sắm, đặt vé hay các giao dịch trực tuyến khiến mọi việc trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn. Một số khách hàng mua sắm trực tuyến có thể trở thành những chuyên gia cho những khách hàng khách tham khảo các ý kiến chia sẻ để đưa đến quyết định chọn lựa mua sắm trực tuyến. Thị trường trực tuyến Hàn Quốc có một tiền năng lớn cho sự lớn mạnh trong tương lai”, Eun-Hee Shin,Giám đốc điều hành của công ty Nielsen Hàn Quốc cho biết.

Thứ Năm, 15/07/2010 16:07
51 👨 703
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp