Người Nhật không hào hứng với TV 3D

Là quốc gia sở hữu nhiều hãng TV hàng đầu thế giới như Panasonic, Sony, Toshiba và Sharp, nhưng người Nhật lại không hứng thú với loại TV 3D mới mẻ.


Nhật là quốc gia sở hữu nhiều hãng TV hàng đầu thế giới hiện nay như Sony, Toshiba, Panasonic và cả Sharp. (Ảnh: Physorg).

Trong khi Sony đang tích cực chuẩn bị cho buổi trình diễn những sản phẩm game hỗ trợ 3D đình đám tại triển lãm Develop in Brighton diễn ra vào giữa tháng 7 này tại Anh, thì hãng điện tử hàng đầu của Nhật lại đón nhận những thông tin thiếu lạc quan về thị trường TV 3D tại quê hương. Reuters cho hay, trong một cuộc khảo sát mới đây tại Nhật, có tới 70 % số người được hỏi cho biết rằng họ không muốn sắm TV 3D ngay trong năm nay vì việc phải đeo thêm những cặp kính chuyên dụng xấu xí.

Theo Reuters, phiền hà trong việc phải đeo những cặp kính cồng kềnh, rồi đi kèm với giá bán quá cao và việc thiếu thốn nội dung hấp dẫn là những lý do để người Nhật "chê" TV 3D trong bản điều tra do trang Kakaku.com thực hiện. Trong bản điều tra vào tháng 6 vừa rồi, 70 % số người được hỏi cho biết họ cảm thấy vướng víu với cặp kính chuyên dụng, 57 % người chê giá đắt và gần 40 % thì nói rằng thiếu thốn nội dung là điều khiến cho TV 3D mất hấp dẫn với họ.

Thông kê cũng cho thấy, 67,4 % số người được hỏi không hề hứng thú với việc mua sắm TV 3D ở thời điểm hiện tại, trong khi đó, chỉ 31,2 % cho biết mình đang xem xét và có ý muốn mua TV 3D ngay lập tức.

Trong một cuộc điều tra khác diễn ra vào thời điểm Nintendo tiết lộ việc sẽ phát hành mẫu máy chơi game cầm tay đầu tiên thế giới hỗ trợ 3D, Nintendo 3DS, cũng chỉ có hơn 8 % số người Nhật được hỏi cảm thấy hứng thú với mẫu máy chơi game ba chiều mới mẻ này.

Thứ Hai, 05/07/2010 07:50
31 👨 120
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp