Người mua PS3 chủ yếu vì Blu-ray

Theo báo cáo của Nielsen, Blu-ray là lý do hàng đầu khiến 65 % khách hàng chọn mua máy chơi game PlayStation 3 của Sony.

Trong báo cáo mới nhất được đưa ra bởi công ty nghiên cứu thị trường thế giới Nielsen cho biết, việc PlayStation 3 được trang bị đầu đọc Blu-ray chính là lý do chính đáng nhất để người dùng muốn sở hữu máy chơi game console của Sony.


Việc được trang bị đầu Blu-ray là điểm mạnh của PS3 so với Nintendo Wii và Xbox 360. (Ảnh: Kotaru).

Nghiên cứu của Nielsen dựa trên kết quả thăm dò ý kiến của 700 người tiêu dùng, xem những lý do nào là yếu tố quyết định để khách hàng mua hoặc không mua máy chơi game PS3. Cuối cùng, 65 % số người được hỏi nói rằng, Blu-ray chính là lý do đầu tiên khiến họ quyết định mua máy, trong đó, các tính năng game mà máy hỗ trợ chỉ khiến chiếm 62 % lý do để người mua chọn PS3.

Cũng theo Nielsen, việc các nhà sản xuất liên tục tung ra các tựa game "khủng", đòi hỏi máy chơi game cần có cấu hình cao hơn cũng không làm thay đổi quyết định nâng cấp máy của người dùng. Hầu hết người dùng đều cho biết, họ chọn mua máy game rồi mới quan tâm đến các nội dung game mà máy hỗ trợ thay cho việc phải mua máy mới về để chơi một vài tựa game đặc biệt.

Tại Việt Nam, máy chơi game PS3 của Sony hiện đang có giá bán gần 10 triệu đồng (hàng chính hãng), trong khi hàng xách tay có giá khoảng 6.5 triệu đồng.

Thứ Hai, 24/05/2010 08:50
31 👨 320
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp