"Người mới" của Apple chỉ trích thậm tệ Android và Windows

Giám đốc điều hành Tim Cook của Apple đã lên tiếng chê bai chất lượng của các máy tính bảng chạy Android và Windows.


Giám đốc điều hành Tim Cook.

Không lâu sau khi ra thông báo về việc CEO Steve Jobs sẽ nghỉ làm việc một thời gian để trị bệnh, Apple đã nhanh chóng tổ chức một cuộc họp báo với “chủ sậu” là Giám đốc điều hành Tim Cook.

Khi được hỏi về các đối thủ của iPad, ông Cook cho rằng hiện iPad chỉ ra hai đối thủ chính trên thị trường là các tablet chạy Android và Windows.

Ông cho biết: “Các máy tính bảng chạy Windows 7 đều nặng, to và đắt. Chúng có thời lượng sử dụng pin rất hạn chế, vì Windows 7 chưa hỗ trợ cảm ứng thật tốt vì vậy chúng cần có bút stylus hoặc bàn phím để điều khiển và nhập dữ liệu. Đối với các tablet sử dụng Android, chúng thực sự chỉ là những smartphone phóng to và là một hạng mục sản phẩm kỳ quái. Nếu bạn so sánh với iPad, chắc hẳn bạn sẽ chọn iPad".

Sở dĩ Tim Cook không đề cập tới Android 3.0 trong cuộc nói chuyện vì ông cho rằng hiện tại Android 3.0 và những tablet chạy hệ điều hành này vẫn nằm trong dạng “ý tưởng”. Những tablet chạy Android 3.0 trình làng tại Triển lãm công nghệ điện tử CES 2011 đều chưa có giá bán và thời điểm bán ra cụ thể.

Với sự xuất hiện của iPad thế hệ thứ hai và những tablet chạy Android 3.0 như Motorola XOOM... cuộc chiến trên thị trường tablet sẽ còn "nóng" hơn nữa.

Thứ Sáu, 21/01/2011 15:18
31 👨 273
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp