Người dùng XP bị tấn công gấp 6 lần Windows 7

Các chuyên gia bảo mật khác cũng nhiều lần cảnh báo rằng ngày 8/4 có thể được xem là thời điểm châm ngòi cho một lượng lớn các hacker tấn công XP.

Giám đốc điều hành Avast Ondrej Vlcek cảnh báo trên blog công ty rằng hệ điều hành sắp bị bỏ rơi Windows XP sẽ là mục tiêu dễ dàng cho các tin tặc khi các lỗ hổng được xem là cửa ngõ của các cuộc tấn công.

Người dùng XP bị tấn công gấp 6 lần Windows 7
Lời cảnh báo được đưa ra khi thời điểm ngừng hỗ trợ hệ điều hành 13 năm tuổi Windows XP của Microsoft sắp đến gần, ngày 8/4.

Theo Avast thì người dùng Windows XP có khả năng bị tấn công gấp 6 lần so với người dùng Windows 7, và một khi Microsoft ngừng phát hành bản vá lỗi cho XP, điều này càng trở nên trầm trọng hơn.

Cần lưu ý rằng, theo thống kê của Avast thì hiện nay gần 25% trong tổng số 211 triệu người sử dụng phần mềm bảo mật của hãng vẫn chạy Windows XP, và các ước tính khác cho thấy có đến 1/5 lượng máy tính có kết nối Internet vẫn chạy hệ điều hành cổ của Microsoft.

Vào tháng 8 năm ngoái, Giám đốc bảo mật máy tính Tim Rains của Microsoft cảnh báo rằng trong tháng đầu tiên kể từ khi Microsoft ngừng phát hành bản cập nhật bảo mật cho Windows XP, kẻ tấn công sẽ đối chiếu những thông tin cập nhật, tìm ra các lỗ hổng và thử nghiệm trên Windows XP để xem nó có thể bị tấn công tiếp hay không. Nếu có, kẻ tấn công sẽ cố gắng phát triển mã khai thác để tận dụng lợi thế của những lỗ hổng trên Windows XP. Kể từ khi bản cập nhật bảo mật không có sẵn cho Windows XP để giải quyết những lỗ hổng bảo mật, Windows XP về cơ bản sẽ có lỗ hổng zero-day mãi mãi.

Các chuyên gia bảo mật khác cũng nhiều lần cảnh báo rằng ngày 8/4 có thể được xem là thời điểm châm ngòi cho một lượng lớn các hacker tấn công XP.

Mặc dù Avast hứa hẹn sẽ đảm bảo hỗ trợ Windows XP sau ngày 8/4, nhưng công ty vẫn khuyến cáo người dùng tập các thói quen bảo mật thông tin cá nhân và đảm bảo an toàn trực tuyến. Và dĩ nhiên, người dùng cũng có thể lựa chọn nâng cấp lên Windows 7, 8 hoặc một phiên bản mới của hệ điều hành miễn phí Linux vốn vẫn được hỗ trợ cập nhật bảo mật.

Thứ Tư, 19/03/2014 15:13
31 👨 328
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp