Người dùng Xbox One có thể tự sản xuất trò chơi

Phó chủ tịch Xbox Marc Whitten của Microsoft cho biết, những người sử dụng Xbox One ngoài việc sử dụng thiết bị trên để chơi game còn có thể làm một bộ công cụ lập trình để phát triển game.

Người dùng Xbox One có thể tự sản xuất trò chơi
Xbox One không chỉ còn là một thiết bị chơi game đơn thuần. (Nguồn: Microsoft)

"Mỗi người chơi sẽ là một nhà phát triển. Xbox One được trang bị một công cụ lập trình nên mỗi game làm ra đều có thể tận dụng tối đa những tính năng ưu việt của Xbox One và Xbox Live. Người dùng sẽ tự phát hành game cũng như ứng dụng. Chúng tôi sẽ công bố thông tin cụ thể ở sự kiện Gamescom vào tháng 8" - Whitten cho hay.

Động thái này được cho là để nhằm đáp trả lại tuyên bố của Nintendo trước đó khi cân nhắc tới việc cho phép người chơi làm game, ứng dụng cho máy Wii U.

Trước đó, hồi cuối tháng 6 Microsoft cũng đưa ra hàng loạt thay đổi quan trọng đối với chiếc máy chơi game trên như Xbox One không còn bắt người dùng phải kết nối Internet sau 24 tiếng để chơi game nữa. Chỉ sau một lần cài đặt duy nhất, đĩa game có thể được sử dụng vĩnh viễn mà không yêu cầu bất kỳ kết nối nào. Bạn có thể mang Xbox One đi khắp nơi mình muốn và chơi game, giống hệt như Xbox 360.

Bên cạnh đó, người dùng có thể tùy ý mua bán trao đổi, cho mượn, bán lại và thuê đĩa game (trừ các tựa game tải từ trên mạng xuống); các trò chơi cho Xbox One có thể chơi trên bất cứ máy Xbox One nào, không tồn tại rào cản nào về mặt địa lý.

Thứ Sáu, 26/07/2013 17:21
31 👨 162
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp