Người dùng Windows Phone bị cấm sử dụng Google Maps

Hiện nay một số lượng lớn các smartphone chạy Windows Phone 7 và 8 không thể truy cập Google Maps, thay vào đó trình duyệt bị chuyển hướng trở về trang chủ của Google.

Người dùng Windows Phone bị cấm sử dụng Google Maps

Đại diện của Google cho biết nguyên nhân của sự việc này là do Google Maps được tối ưu hóa cho các trình duyệt dựa trên bộ nguồn WebKit như Chrome và Safari. Trong khi đó, Internet Explorer của Microsoft được xây dựng cho Windows Phone không sử dụng công cụ WebKit. Do đó, các thiết bị Windows Phone không thể truy cập Google Maps thông qua trình duyệt IE.

Trước phát biểu của Goolge, Microsoft chỉ đưa ra một phản hồi ngắn gọn với trang công nghệ Gizmodo như sau: "Internet Explorer trên Windows Phone 8 và Windows 8 cùng sử dụng một công cụ render".

Vậy câu hỏi được đặt ra là tại sao người dùng Windows 8 vẫn có thể truy cập Google Maps qua IE một cách bình thường trong khi trên Windows Phone 8 thì không. Có vẻ như, bằng cách nào đó, Google đã tiến hành ngăn chặn các truy cập Google Maps đến từ trình duyệt IE trên các thiết bị Windows Phone.


Cách người dùng Windows Phone "lách" vào bản đồ Google.

Động thái này có lẽ cũng đã được dự đoán từ trước khi mà hiện nay Google và Microsoft đang xảy ra khá nhiều mâu thuẫn liên quan đến những ứng dụng phổ biến như Gmail hay YouTube.

Thông tin mới nhất từ Google cho biết họ sẽ xem xét lại và khắc phục lỗi này.

Thứ Hai, 07/01/2013 08:51
31 👨 231
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp