Người dùng thèm muốn smartphone là do ứng dụng di động

Theo một nghiên cứu, các ứng dụng di động phong phú là nguyên nhân lớn nhất khiến người dùng lùng mua smartphone, bên cạnh nguyên nhân tốc độ truy cập Internet ngày càng nhanh.

Theo nghiên cứu của Ericsson ConsumerLab, 69% người dùng smartphone kết nối Internet thông qua các ứng dụng mỗi ngày. 20% người dùng sử dụng các dịch vụ ngốn dữ liệu lớn thông qua các ứng dụng về video, hội nghị truyền hình, bản đồ hoặc các hệ thống định vị. Những người mới dùng smartphone cũng khai thác các ứng dụng cùng một tỉ lệ như những người dùng nhiều kinh nghiệm.

Người dùng thèm muốn smartphone là do ứng dụng di động
Ứng dụng di động là lý do chính khiến người dùng mua smartphone.

Nghiên cứu của Ericsson ConsumerLab đã phân loại ra 10 dạng ứng dụng được sử dụng nhiều nhất trong nhóm người dùng mới. Đó là các dịch vụ địa lý, định vị, xem TV và xem phim trên Internet, xem video streaming và tin tức, chơi game trực tuyến và các trò chơi trên các mạng xã hội, viết tweet (thông điệp Twitter) và viết blog.

Tuy nhiên, các ứng dụng di động được sử dụng khác nhau tại các khu vực khác nhau. Chẳng hạn, người dùng Ấn Độ quan tâm nhiều hơn trong việc tải các ứng dụng cá nhân hóa, chẳng hạn ứng dụng bảo vệ màn hình, hình nền động, trình duyệt của các hãng thứ ba bên cạnh các ứng dụng mạng xã hội và game. Người dùng Nga thường thích các ứng dụng thiết thực cho cuộc sống hàng ngày như tra từ điển, dịch thuật tự động, xem bản đồ và định vị, quét mã vạch và so sánh mua sắm. Trong khi đó, người Brazil sử dụng các ứng dụng để tăng cường tương tác xã hội.

Khác biệt chính trong thói quen người dùng ở các thị trường đang phát triển mạnh nằm ở chỗ người dùng ít sử dụng các cửa hàng ứng dụng di động chính thức mà thường tải về ứng dụng của bên thứ 3 và các diễn đàn. Hơn nửa người dùng tải ứng dụng về máy tính cá nhân trước rồi mới chuyển sang điện thoại để tiết kiệm chi phí dữ liệu.

Cuộc nghiên cứu của Ericsson ConsumerLab được tiến hành với người dùng smartphone độ tuổi 15 - 54 ở các nước đang phát triển mạnh như Nga, Ấn Độ, Brazil, sử dụng smartphone để truy cập Internet không dưới 1 lần/tuần.

Thứ Ba, 24/04/2012 17:05
41 👨 561
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp