Người dùng thất vọng với ổ đĩa lai thế hệ mới của Seagate

Seagate đã giải quyết được một số vấn đề và đang tìm cách khắc phục những khiếm khuyết còn lại.

Người dùng thất vọng với ổ đĩa lai thế hệ mới của Seagate
Ổ cứng lai Momentus XT của Seagate.

Người sử dụng phàn nàn rằng, ổ đĩa lai Momentus XT của Seagate (kết hợp công nghệ lưu trữ SSD với ổ cứng truyền thống HDD) có khiếm khuyết đáng kể khiến nó thường xuyên tạm dừng, ngừng hoạt động và phát ra nhiều tiếng bíp.

Một người dùng cho biết ổ đĩa của mình đã ghi lại hơn 65.000 lần tăng/giảm vòng quay trong tháng đầu tiên sử dụng.

Nhiều vấn đề liên quan đến Momentus XT nằm trong tính năng Advanced Power Management (ADM). ADM tự động giảm số vòng quay của đĩa cứng để quản lý việc sử dụng năng lượng, tăng tuổi thọ cơ khí. Tính năng này cũng cho phép SSD tiếp nhận các yêu cầu đọc, phục vụ những dữ liệu thường xuyên được sử dụng.

Giá cả tương đối thấp và hứa hẹn về hiệu suất cao của Momentus XT đã dẫn đến sự bùng nổ doanh số bán hàng. Seagate công bố đã xuất xưởng khoảng 350.000 ổ đĩa Momentus XT kể từ khi nó được phát hành hồi cuối mùa Xuân năm 2010.

Momentus XT có ổ đĩa cứng SATA (Serial ATA) 7200 RPM kết hợp với ổ SSD dung lượng 4GB và 32MB bộ nhớ cache DDR3. Một trong những tính năng phần mềm tiên tiến của nó là khả năng theo dõi các xu hướng sử dụng. Momentus XT tận dụng lợi thế của bộ nhớ flash hiệu năng cao để phục vụ những dữ liệu truy cập thường xuyên nhất, trong khi lưu trữ phần lớn dữ liệu trên thành phần ổ cứng của nó.

Seagate cho biết đã phát hành một firmware nâng cấp cho Momentus XT, phiên bản SD24, để khắc phục vấn đề của công cụ ADM. Tuy nhiên, người dùng cho biết là vấn đề vẫn chưa được giải quyết triệt để.

Thứ Sáu, 18/02/2011 09:29
31 👨 345
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp