Người dùng smartphone 4G không hài lòng với pin kém

Một phần lý do pin nhanh hết bởi máy phải liên tục tìm sóng kết nối, nhưng không thể không kể đến thói quen sử dụng tần suất cao của người dùng.

Người dùng smartphone 4G không hài lòng với pin kém
Smartphone 4G "cõng" pin dung lượng cao mới mong kéo dài thời gian sử dụng.
(Ảnh: Theverge).

Công ty nghiên cứu thị trường toàn cầu J.D. Power vừa công bố báo cáo Nghiên cứu mức hài lòng của người dùng smartphone tại Mỹ. Kết quả xếp hạng các đơn vị sản xuất được ưa chuộng nhất không gây nhiều bất ngờ với Apple (839 điểm) vẫn xếp đầu, HTC đứng thứ hai với 798 điểm, trong khi Nokia và Palm cùng nhau xếp cuối, đạt khoảng 700/1.000 điểm.

Nhưng ngoài bảng xếp hạng các thương hiệu trong làng di động, báo cáo này còn chỉ rõ mức độ hài lòng của người dùng smartphone mạng 3G và 4G có sự khác biệt rõ rệt.

Hiện nay, các thiết bị chạy LTE chẳng mấy chốc cạn pin bởi sự kết hợp giữa mạng HSPA và EV-DO, cùng với đó là con chip mà sản phẩm dùng. Theo J.D Power, chính sự thua kém về thời gian sử dụng của các thiết bị có tích hợp chip 4G là nguyên nhân ảnh hưởng lớn nhất đến thái độ kém mặn mà với dòng sản phẩm này của người tiêu dùng.

Điểm đánh giá mức hài lòng của người dùng tính trên thang 10, các khách hàng dùng smartphone 4G chỉ chấm điểm dung lượng pin 6,1, còn mạng 3G là 6,7 điểm. Nhiều người tham gia khảo sát cho hay chỉ một sự khác biệt nhỏ trong thái độ thỏa mãn với sản phẩm của người dùng cũng mang tính quyết định mức độ trung thành của họ đối với thương hiệu được lựa chọn.

Báo cáo của J.D. Power ghi rõ có 25% người chấm điểm hài lòng 10/10 cho pin smartphone 4G của mình sẽ tiếp tục mua sản phẩm của nhà sản xuất hiện tại. Tỷ lệ này còn 13% đối với nhóm người chấm điểm pin trung bình (từ 7 đến 9 điểm).

Khi smartphone sử dụng mạng 4G, máy sẽ phải liên tục tìm sóng để kết nối, trong khi mạng 4G chưa thực sự phổ biến. Nhưng một phần của lý do hao pin nhanh chóng lại đến từ người dùng, khi những người được khảo sát cho hay họ sử dụng điện thoại với cường độ lớn hơn bình thường

Thứ Ba, 20/03/2012 11:07
31 👨 652
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp