Người dùng phàn nàn iPhone 5 ngốn pin

Trên trang cộng đồng của Apple, nhiều người dùng cho rằng chiếc iPhone mới của họ tốn pin hơn nhiều so với iPhone 4 và 4S mà không rõ nguyên nhân ở phần cứng hay phần mềm.

Dù không tiết lộ cụ thể, Apple cho biết pin trên iPhone 5 có thời lượng tốt tương đương với iPhone 4S dù có màn hình lớn hơn (4 inch) cũng như hỗ trợ mạng 4G LTE. Bài thử nghiệm từ GSM Arena mới đây cũng cho thấy, iPhone 5 là một trong những smartphone có pin tốt nhất hiện nay và cải thiện khá nhiều so với người tiền nhiệm 4S.

Người dùng phàn nàn iPhone 5 ngốn pin
Cả Apple và GSM Arena đều nhận định pin của iPhone 5 có thời gian sử dụng tốt.

Tuy nhiên, vẫn có rất nhiều người dùng phàn nàn rằng iPhone 5 của họ tốn pin và có thời gian sử dụng kém hơn nhiều so với mong đợi, cũng như những gì mà Apple đã giới thiệu.

Trên trang cộng đồng hỗ trợ của Apple (Apple Support Communites) đã có hàng trăm người cho biết, iPhone 5 của họ có thời gian sử dụng (Usage time) vài giờ, hay máy tốn tới vài chục phần trăm pin chỉ trong thời gian ngắn lướt web, thậm chí để không sử dụng và để máy chờ qua đêm lượng phần trăm pin bị sụt cũng khá đáng kể.

Người dùng phàn nàn iPhone 5 ngốn pin
Nhiều lời phàn nàn về pin iPhone 5 xuất hiện trên trang cộng đồng hỗ trợ của Apple.

Một người dùng có nick jd88fan cho rằng, vấn đề hao pin như trên là do 2 nguyên nhân. Đầu tiên đây là vấn đề gây ra do iOS 6 và tất cả các máy đều bị. Theo người này khi sử dụng iPhone 5 vừa mới mua ban đầu máy tốn tới 17% cho 10 phút gọi điện qua mạng 2G. Nhưng sau khi cài đặt lại phần mềm hoàn toàn (restore), 10 phút đàm thoại chỉ tốn từ 5 đến 6% pin.

Tuy nhiên, khi đổi sang một chiếc iPhone 5 mới khác, pin lại chỉ tốn từ 2 đến 3% trong 10 phút đám thoại tương tự. Người này cho rằng ngoài vấn đề phần mềm, một số mẫu iPhone 5 cũng gặp vấn đề về phần cứng.

Trước đó, khi giới thiệu, Apple cho biết pin ở mẫu iPhone thế hệ thứ 6 của hãng cho thời gian sử dụng đàm thoại lên tới 10 giờ. Cũng có nhiều ý kiến cho rằng, vấn đề ngốn pin trên iPhone 5 là do hệ điều hành iOS 6 hoặc xung đột phần mềm khi họ sao lưu lại dữ liệu từ iPhone 4 và 4S cũ sang iPhone 5. Kết nối 4G LTE cũng được cho là nguyên nhân khiến cho lượng pin trên iPhone bị tiêu tốn nhanh đáng kể.

Tại các diễn đàn công nghệ ở Việt Nam, một vài người dùng iPhone 5 sớm cũng cho biết pin ở phiên bản mới này tốn một cách kỳ lạ, "tắt hết các kết nối mạng, chế độ định vị, thông báo, iCloud nhưng pin chỉ dùng được hơn 4,5 giờ và kém hơn iPhone 4S", một người dùng chia sẻ. Nhưng cũng có ý kiến cho rằng thời lượng pin của iPhone 5 sử dụng tốt hơn iPhone 4S với thời gian sử dụng (Usage time) lên tới gần 10 giờ.

Người dùng phàn nàn iPhone 5 ngốn pin
Dù chưa phổ biến, vấn đề pin iPhone 5 cũng xuất hiện trên các cộng đồng công nghệ ở Việt Nam.

Hiện tại vẫn chưa rõ vấn đề hao pin trên iPhone 5 có phải là lỗi liên quan đến phần mềm hay phần cứng không. Tuy nhiên có thể thấy, mẫu smartphone thế hệ mới của Apple không chỉ nhận được nhiều lời khen ngợi và đánh giá cao từ các chuyên gia và người dùng, mà ngay cả lỗi model này cũng dính khá nhiều.

Thứ Tư, 03/10/2012 10:16
31 👨 1.617
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp