Người dùng phản ánh iOS 8 pin nhanh hết, Wi-Fi chậm

Sau khi nâng cấp iOS 8, một số người dùng phản hồi rằng thiết bị của họ sụt pin nhanh chóng, khó kết nối Wi-Fi hoặc không truy cập được Internet.

Được phát hành ngày 18/9, iOS 8 là bản nâng cấp lớn cho hệ điều hành trên các thiết bị di động của Apple. Cập nhật lần này mang đến nhiều tính năng mới mẻ tuy nhiên PCMag cho biết, một số người dùng đã gặp vấn đề với iOS 8.

Theo đó, khách hàng phản hồi trên trang hỗ trợ của Apple rằng bản cập nhật mới khiến máy của họ truy cập Wi-Fi chậm. Thiết bị chịu ảnh hưởng bao gồm cả các sản phẩm đời mới như iPhone 5S, bộ đôi iPhone 6 vừa bán ra, iPad Air hay iPad mini Retina. “Tôi mới sở hữu chiếc iPhone 6 và tôi nhận ra thiết bị có tốc độ truy cập mạng Wi-Fi gia đình tại New York rất chậm. Twitter và Instagram mất rất lâu để tải trong khi đó Safari như bị "treo"", một khách hàng phản hồi.

Trong một bài viết trên trang Số Hóa, độc giả Nguyen Van Hoang phản hồi rằng: "Tôi đã hối hận khi up lên 8.0 sóng Wi-Fi vẫn báo 5 vạch nhưng lại không vào được Internet, Unable to get results. Please check your network connection. Trước đó iPhone 5 của tôi bình thường".

Một số người dùng đã thấy khả năng truy cập mạng được cải thiện sau khi tắt tính năng Wi-Fi Networking trong mục Privacy --> Location Services --> System Services.

Người dùng phản ánh iOS 8 pin nhanh hết, Wi-Fi chậm
Phản hồi về thời lượng pin kém sau khi nâng cấp iOS 8.

Phàn nàn khác của khách hàng là thời lượng pin giảm nhanh. Một người dùng iPhone 5S đã phản hồi với Apple, pin thiết bị giảm từ 100% xuống 0% chỉ trong bốn giờ. Với cộng đồng công nghệ tại Việt Nam, không ít người dùng cũng gặp tình trạng pin sụt nhanh chóng. Theo thành viên Nhật Minh 92 tại diễn đàn Tinh Tế, chiếc iPhone 5S của anh sau khi lên iOS 8 chơi game Asphalt 8 hơn một giờ pin còn lại 30%, dùng mạng 3G lướt web, chơi game khác được 2 tiếng.

Cũng trên diễn đàn Tinh Tế, thành viên Việt Chốp đưa ra nhận xét về nhược điểm của iOS 8 là: “Tốn pin, sóng kém đi đặc biệt là sóng Wi-Fi, bị văng một số ứng dụng” nhưng cũng có nhiều ưu điểm như: “Dùng mượt mà, nhiều tiện ích đặc biệt là launcher ở bảng thông báo có thể add thêm shortcut của ứng dụng hoặc số điện thoại gọi nhanh (Cài thêm ứng dụng launcher), thời tiết, máy tính, hẹn giờ... Soạn thảo bằng giọng nói, trả lời tin nhắn nhanh. Nói chung là nhiều tiện ích mới rất hay”.

Theo ông Tạ Thúc Định trưởng bộ phận kỹ thuật hệ thống di động CellphoneS, mỗi bản iOS mới đều nhận được thông báo lỗi của người dùng. Theo ông, bên cạnh việc chờ thông báo từ Apple, khách hàng có thể kiểm tra và khắc phục theo hướng: cài đặt mới hoàn toàn bản iOS 8 thay vì nâng cấp thông qua OTA, điều chỉnh độ sáng màn hình vừa phải, tắt những kết nối không cần thiết. Ngoài ra người dùng có thể tham khảo 9 thiết lập giúp tiết kiệm pin trên iPhone.

Apple cho biết, bản cập nhật iOS 8 mang đến hàng trăm tính năng mới trong đó nổi bật là cải tiến tin nhắn, ảnh, camera, bàn phím QuickType, bổ sung tính năng theo dõi sức khỏe, iCloud Drive… Hệ điều hành mới trên iPhone, iPad cũng được nâng cấp để tương thích cao hơn với bản OS X Yosemite dự kiến phát hành trong một vài tháng tới.

Thứ Ba, 23/09/2014 14:00
31 👨 771
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp