Người dùng nghĩ mobile banking quá rủi ro

Theo báo cáo “2008 Mobile Banking Security Standards” vừa công bố, người tiêu dùng quá lo sợ các vấn đề an ninh khi dùng ĐTDĐ để thực hiện các giao dịch ngân hàng.

Có vẻ như nhiều người không muốn phải chấp nhận bất cứ rủi ro nào. 73% người tiêu dùng trong nghiên cứu đã sợ hacker có thể truy cập đến điện thoại của họ từ xa. Không chỉ thế, họ còn lo những kẻ đột nhập có thể “chui” vào dữ liệu di động của họ qua Wi-Fi, cũng như lo lắng trường hợp xấu nhất là điện thoại di động bị mất cắp hoặc đánh rơi.

Dường như đối với người tiêu dùng, những tiện ích nhỏ của việc dùng ĐTDĐ thực hiện các giao dịch ngân hàng di động không đáng để chấp nhận rủi ro. Chính vì vậy, cần có cách trấn an công chúng để họ tin tưởng vào giao dịch ngân hàng di động hơn.

Chẳng hạn như đảm bảo hoàn lại tiền nếu có bất cứ trường hợp nào lạm dụng tài khoản của họ. Hoặc dùng biện pháp đăng ký tên người dùng và mật khẩu, cung cấp dịch vụ email thông báo khi có những lần rút tiền lớn. Một chương trình an ninh tốt hơn cần được tiến hành.

Có lẻ khi các nhà cung cấp dịch vụ ngân hàng di động như Visa bắt đầu xử lý các vấn đề trên, người tiêu dùng sẽ thay đổi suy nghĩ về an ninh ngân hàng di động. Gần đây Visa đã giới thiệu ứng dụng ngân hàng di động cho các máy ĐTDĐ Android.

Thứ Sáu, 02/01/2009 08:37
31 👨 628
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp