Người dùng kêu gọi quay trở lại ĐTDĐ cơ bản

Lạc trong cơn lốc nâng cấp tính năng như màn hình cảm ứng, OS mở, truy cập Internet, người dùng kêu gọi các nhà sản xuất quay trở lại làm chiếc di động tốt hơn.

Hãng nghiên cứu thị trường Mỹ In-Stat đã thực hiện khảo sát với 1.300 phản hồi về một câu hỏi mở: “Tính năng nào bạn mong muốn có trong chiếc di động tiếp theo của mình?”. Ba phản hồi hàng đầu là kết nối tốt hơn, âm thanh tốt hơn và đơn giản.

Người dùng mong muốn chiếc điện thoại kết nối tốt hơn, âm thanh tốt hơn và đơn giản. Ảnh minh họa
"Trong nhiều trường hợp các nhà sản xuất đã quá tập trung vào làm những chiếc di động chụp ảnh, di động nghe nhạc hoặc thiết bị Internet di động phức tạp. Họ đã mất khả năng nhìn vào thực tế là tính năng thoại là tốt nhất”, nhà phân tích Frank Dickson của In-Stat nói. “Chúng ta có thường thấy ai đó với một ngón tay trong một tai và một chiếc điện thoại di động ấn vào tai kia, cố gắng để nghe cuộc điện thoại không? Kết quả khảo sát của chúng tôi phát hiện có một cơ hội cho các nhà cung cấp điện thoại di động phát triển những mẫu máy với chất lượng âm thanh tuyệt vời, tăng cường các tính năng kết nối và an-ten – tính năng rất dễ sử dụng”.

In-Stat tin rằng, trong ngắn hạn, sự hạn chế về lợi thế cạnh tranh có thể được tạo ra bằng cách đem lại cho thị trường các tính năng phần cứng mới và các yếu tố về hình thức. Tuy nhiên, những lợi thế thực sự sẽ được tạo ra qua việc hội tụ và khả năng hoạt động của các tính năng đang có được cải thiện. Đa kết nối gia tăng và các tính năng mạnh mẽ cũng làm tăng nhu cầu về pin. Các điện thoại được thiết kế thông minh và kết cấu tốt sẽ là những người thắng cuộc trên thị trường.

Những phát hiện khác của In-Stat:

Video conferencing trên thiết bị di động là một tính năng chưa được áp dụng phổ biến nhưng những người sử dụng là lớp người độ tuổi 30-39 và có thu nhập cao.

  • Những người phản hồi thể hiện mối quan tâm hơn về các yếu tố hình thức có tính chủ đạo hơn là những yếu tố hình thức mang tính tương lai kỳ lạ như hơn có thể đeo. Về yếu tố hình thức tương lai của chiếc di động, màn hình kép nhận được sự quan tâm nhiều nhất, sau đó là màn hình cuộn và e-paper.
  • Những màn hình lớn hơn với tính năng chạm cảm ứng đã lấy được đà và sẽ tiếp tục phổ biến. Sự tùy biến màn hình chủ sẽ cải thiện tính khả dụng với việc cá thể hóa nhanh chóng màn hình chủ đang trở thành một điều kiện phải có.
  • Có lẽ tính hấp dẫn nhất về giao diện người sử dụng sẽ là hợp nhất máy chiếu vào chiếc di động. Lứa tuổi 25-34 quan tâm nhất đến phân khúc này.
  • Các tính năng đa phương tiện tiếp tục thâm nhập thị trường và sự phổ biến của mạng xã hội đã giúp thúc đẩy nhu cầu di động tích hợp camera.
  • Theo phản hồi, điện thoại camera kỹ thuật số, điện thoại loa lớn và định vị toàn cầu là những tính năng hàng đầu của một chiếc di động “lý tưởng”.

Thứ Ba, 15/12/2009 14:56
31 👨 331
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp