Người dùng iOS sẽ được dùng bàn phím ảo SwiftKey

Trong khi Android là hệ điều hành mở, với rất nhiều loại bàn phím ảo tiện ích thì người dùng iPhone thường phải gắn bó với bàn phím mặc định, trừ khi chấp nhận can thiệp vào hệ điều hành. Tuy nhiên, trong thời gian tới thì bàn phím ảo phổ biến nhất trên Android có thể sẽ cập bến iOS.

Người dùng iOS sẽ được dùng bàn phím ảo SwiftKey
SwiftKey Note sẽ mang tính năng dự đoán từ trứ danh của SwiftKey lên iOS

Bức ảnh rò rỉ mới đây, được đăng tải bởi tài khoản Twitter nổi tiếng @evleaks cho thấy, tấm hình iPhone đang mở một ứng dụng có tên Swiftkey Note. Đây có vẻ là một ứng dụng ghi chú, và được tích hợp chức năng gợi ý từ rất được ưa thích của SwiftKey.

Đây có thể là bước đầu tiên cho thấy bàn phím của SwiftKey có thể xuất hiện trên iOS, nhưng nhiều khả năng nó sẽ không xuất hiện ở nơi nào khác ngoài ứng dụng SwiftKey Note. Apple luôn kiểm soát độc quyền bàn phím trên iOS, nên các loại bàn phím của bên thứ ba chỉ có thể nhập liệu theo cách riêng trong chính ứng dụng của mình, chứ không thể thay thế hoàn toàn bàn phím mặc định của iOS. Có lẽ SwiftKey Note cũng sẽ là một trường hợp tương tự.

Trên hệ điều hành Android, SwiftKey là bàn phím ảo trả phí được tải về nhiều nhất. Bên cạnh tính năng gợi ý từ chuẩn xác, gần đây chức năng Flow (rê tay để nhập từ) được thêm vào khiến cho SwiftKey càng được ưa chuộng. Nhà phát triển SwiftKey trước đây cũng đã từng tung ra một ứng dụng ghi chú độc lập có tên SwiftKey Healthcare, cho phép các bác sĩ ghi chú các thông tin và thuật ngữ về y học trên máy tính bảng Android và iPad.

Thứ Sáu, 24/01/2014 13:47
51 👨 447
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp