Người dùng doanh nghiệp thích iPad hơn tablet Android

Kết quả khảo sát của một công ty cho thấy 97,3% tablet được kích thoạt trong quý I/2012 đều là iPad của Apple.

Người dùng doanh nghiệp thích iPad hơn tablet Android
Người dùng doanh nghiệp sở hữu iPad nhiều hơn Android. (Ảnh: Compendiumblog).

Trong một cuộc khảo sát của Good Technology, trong quý I/2012, iPad tỏ ra ưu thế hơn so với Android trên thị trường tablet dành cho doanh nghiệp. Theo tính toán, có khoảng 97,3% tablet được kích hoạt bởi người dùng doanh nghiệp là máy tính bảng của Apple.

Thị phần của Apple chiếm khoảng 94,7% trong ba tháng cuối 2011. Trong đó, số lượng người dùng tablet là doanh nghiệp mà "Quả táo" sở hữu chỉ có 2,7%, giảm hơn 2,3% so với trước đó. Theo Computerworld, phần lớn số liệu của Good Technology dựa trên người dùng Mỹ nhưng vẫn đúng khi đặt vào tình hình chung của thế giới. Cuộc khảo sát của hãng này không bao gồm các thiết bị của Research In Motion.

Người dùng doanh nghiệp thích iPad hơn tablet Android
iPad 2 hiện vẫn là sản phẩm phổ biến nhất trong các mẫu tablet của Apple.

Kết quả khảo sát cho thấy, người dùng doanh nghiệp chuộng cả ba thế hệ iPad và họ thường mang tablet của Apple tới nơi làm việc nếu được cho phép. Trong quý I năm nay, iPad 2 vẫn là sản phẩm phổ biến nhất trong các mẫu tablet của Apple. Đối với các mẫu máy tính bảng nói chung, sản phẩm này xếp thứ hai.

Trong khi đó, iPad thế hệ mới nhất xếp thứ tư về độ phổ biến trong các thiết bị như smartphone và tablet dành cho người dùng doanh nghiệp. Computerworld cho biết, nguyên nhân là bởi những người dùng này thích các mảng dịch vụ về tài chính trên iPad. Khách hàng quan tâm đến những mảng khác như kinh doanh, dịch vụ chuyên nghiệp và khoa học thường thức cũng quan tâm tới iPad hơn.

Trong khi đó, các mẫu tablet Android lại không thu hút được nhiều sự chú ý. Leif-Olof Wallin, Phó giám đốc nghiên cứu của Gartner cho biết "không đời nào có chuyện bạn lại bỏ ra cùng một số tiền để mua sản phẩm không có uy tín lẫn phần cứng bằng iPad. Apple hiện vẫn là công ty dẫn đầu".

iPad giờ chỉ có một vấn đề nhỏ là chưa được tối ưu khi sử dụng phần mềm doanh nghiệp. Ngoài ra, Apple cũng cần chú ý khi những mẫy tablet Windows 8 đầu tiên sắp phát hành bởi nó có thể ảnh hưởng tới số lượng máy kích hoạt trong tương lai.

Thứ Sáu, 27/04/2012 15:01
31 👨 201
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp