Người dùng chê pin iPhone 4S "chết yểu"

Mới được tung ra thị trường một vài tuần, iPhone 4S đã bị phàn nàn về một số lỗi, trong đó có thời gian sử dụng pin quá ngắn. Người dùng trên diễn đàn MacRumors đã chia sẻ các phương án giải quyết vấn đề này.

Kể từ khi được bán ra, iPhone 4S đã bị nhiều người dùng phàn nàn vì thời gian sử dụng pin quá ngắn. Không hề giống như lời quảng cáo về thời gian chờ lên đến 200 tiếng, người tiêu dùng nhận thấy ngay cả khi họ không sử dụng điện thoại, pin của iPhone 4S cũng sẽ hết hẳn chỉ trong một khoảng thời gian ngắn.

Người dùng chê pin iPhone 4S "chết yểu"

Trên diễn đàn MacRumors (diễn đàn chuyên về các sản phẩm của Apple), khắc phục nhược điểm pin của iPhone 4S đang là chủ đề khá nóng. Nhiều khách hàng của Apple đã chia sẻ kinh nghiệm của mình về cách kéo dài thời gian sử dụng pin.

Sau đây là một số phương pháp giải quyết vấn đề về pin iPhone 4S đã được nhiều người dùng thử nghiệm thành công:

1. Nguyên tắc sạc và xả pin

- Với 3 lần sạc đầu tiên, cắm sạc điện thoại không ngắt trong 10-14 giờ, kể cả khi máy báo đầy pin. Sau mỗi lần sạc, dùng đến khi cạn pin mới cắm sạc tiếp.

- Sau thời gian "tôi" pin, khi cần sạc pin, nên cắm sạc liên tục, không ngắt giữa chừng cho đến khi pin đầy.

- Hạn chế đến mức tối thiểu việc sạc khi pin còn trên 7%.

2. Chỉnh sửa các chế độ cài đặt

- Khởi động lại phần cứng

- Giảm bớt độ sáng của màn hình

- Để chế độ dùng trên máy bay, bằng cách vào Settings -> airplane mode, chọn on

3. Tắt các ứng dụng khi không dùng

- Các ứng dụng định vị như Find Friends, Find My iPhone. Những công cụ định vị này giúp người dùng tìm vị trí của bạn bè (nếu họ cũng có một chiếc iPhone có phần mềm định vị) nhưng cũng ngốn khá nhiều pin điện thoại.

- Tắt Setting Time Zone. Đây là ứng dụng điều chỉnh và cập nhật thời gian. Có thể tắt bằng cách: Vào Settings -> Location Services -> System Services -> Setting Time Zone, chọn Off.
Tương tự với các ứng dụng Diagnostics & Usage, Location-Based iAds, Traffic.

- Vào Settings ->general ->network, tắt chế độ 3G và các kết nối như Bluetooth, Wifi

- Cho " trợ lý thông minh" Siri nghỉ ngơi

- Tắt iCloud (đám mây lưu trữ ảo của Apple) bằng cách vào Settings -> iCloud -> Documents & Data -> Use Cellular, chọn Off

4. Bỏ qua bước trung gian khi sử dụng iCloud

iPhone 4S có 2 chế độ cài đặt hay nói đúng hơn là 2 cách thức hoạt động cho iCloud - Push và Fetch.

Thông thường, chế độ mặc định là Push, tức là người dùng có thể gửi các phần mềm, ứng dụng như Exchange, Yahoo, MobileMe… lên tài khoản iCloud, sau đó dùng điện thoại vào tài khoản iCloud và download về chiếc iPhone của mình.

Người dùng có thể bỏ qua bước trung gian để chuyển thẳng dữ liệu từ máy tính vào điện thoại bằng chế độ Fetch. Điều này có thể giúp người dùng tiết kiệm pin điện thoại của mình
Để đổi chế độ mặc định của iCloud, vào Settings > Mail, Contacts, Calendars, Fetch New Data > Advanced. Đổi chế độ iCloud từ Push sang Fetch.

5. Cài đặt ứng dụng tiết kiệm pin hoặc mang theo một pin phụ khi cần thiết.

Tuy nhiên, tất cả các cách thức trên đều không chắc chắn 100%. Một người dùng có nickname cid360 trên diễn đàn MacRumors đã chia sẻ phương án giải quyết rất đơn giản của mình:

"Hãy quay lại cửa hàng Apple và đổi một chiếc iPhone mới! Nhân viên Apple có vẻ không hề bất ngờ với điều này. Tôi chỉ mất khoảng 15' để có 1 chiếc điện thoại mới với thời gian sử dụng pin đủ khiến tôi hài lòng".

Đến nay, Apple đã có một vài lời giải thích nhưng vẫn chưa đề ra được phương án giải quyết cho vấn đề tuổi thọ pin. Họ khẳng định đang tiến hành nghiên cứu và hứa hẹn sẽ có giải pháp trong thời gian gần nhất. Có lẽ, cho đến khi Apple chính thức trả lời về vấn đề này, người dùng vẫn phải thử rất nhiều cách để tự cải thiện thời gian sử dụng pin cho chiếc iPhone 4S của mình.

Thứ Hai, 31/10/2011 11:19
31 👨 1.012
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp