Người dùng BlackBerry thờ ơ bảo vệ thông tin nhạy cảm

Một khảo sát mới của công ty nghiên cứu thị trường BT nhận thấy 44% điện thoại BlackBerry cũ bán cho người khác vẫn còn chứa những thông tin cá nhân nhạy cảm, như số tài khoản ngân hàng, kể cả dữ liệu của công ty.

Tiến hành nghiên cứu trên 160 điện thoại BlackBerry cũ nhận thấy gần 1/4 trong số đó vẫn còn giữ những thông tin mà những người dùng sau này không quá khó khăn để tìm được gốc gác, tên tuổi và nơi làm việc của họ. Trong khi đó, 43% điện thoại BlackBerry vẫn còn lưu những thông tin có thể làm ảnh hưởng đến các doanh nghiệp nếu như bị phát hiện.

“Chuyện gì sẽ xảy ra nếu như những thông tin nhạy cảm đó rơi vào tay những kẻ xấu. Thật khó hiểu tại sao hiện có rát nhiều công cụ để giúp xóa toàn bộ thông tin trên điện thoại mà người dùng lại không dùng đến”, Andy Jones – Trưởng bộ phận nghiên cứu an ninh của BT – nhận xét. “Việc các doanh nghiệp, tổ chức không nâng cao cảnh giác cho nhân viên sử dụng điện thoại, đặc biệt là yêu cầu hủy toàn bộ dữ liệu trong điện thoại trước khi bán thải”.

Theo BT, có lẽ người dùng BlackBerry chủ quan, tắt các tính năng an ninh được cài đặt sẵn trong máy.

Thứ Bảy, 27/09/2008 09:15
31 👨 265
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp