Người dùng Android sẽ rước họa nếu bán thiết bị

Vừa qua, nhà nghiên cứu lĩnh vực đánh cắp nhận diện của hãng bảo mật McAfee, Robert Siciliano đã lên tiếng cảnh báo rằng, người dùng Android có ý định bán thiết bị cũ của họ sẽ cần phải rất thận trọng trước những hậu quả nghiêm trọng có thể xảy ra.

Người dùng Android sẽ rước họa nếu bán thiết bị

Đó là bởi dữ liệu cá nhân trên thiết bị Android không bị gỡ bỏ hoàn toàn khi người dùng kích hoạt chế độ Xóa sạch vốn được cài sẵn trong máy.

Chuyên gia Siciliano bày tỏ: “Điều thực sự đáng lo ngại là nếu bạn làm theo đúng hướng dẫn 'tiêu hủy' rồi, thì dữ liệu cá nhân của bạn vẫn còn đó. Trong khi nếu bạn dùng thiết bị BlackBerry hay Apple, thì mọi chuyện lại hoàn toàn khác. Người dùng BlackBerry hay iOS có thể yên tâm vì dữ liệu của họ sẽ bị xóa sạch sau khi làm theo thông tin chỉ dẫn từ nhà sản xuất.”

Theo Siciliano, một khi đã lỡ mua smartphone chạy hệ điều hành Android hay máy tính chạy Windows XP thì người dùng không nên nghĩ tới chuyện bán lại, bởi họ sẽ phải đối mặt với những rủi ro bị rò rỉ thông tin cá nhân rất nghiêm trọng.

Để thử nghiệm khả năng bảo mật của các nền tảng khác nhau, chuyên gia Siciliano đã bỏ tiền mua 30 chiếc smartphone và máy tính từ hãng chuyên bán đồ cũ Craigslist.

Kết quả là, Siciliano đã truy cập được vào dữ liệu cá nhân của 15 trong số 30 thiết bị nói trên, với "mẻ thu hoạch" chứa nhiều thông tin rất quan trọng như tài khoản ngân hàng, số an sinh xã hội, tài liệu hỗ trợ trẻ em và cả tài khoản đăng nhập thẻ tín dụng.

Thứ Hai, 02/04/2012 10:08
31 👨 258
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp