Nguồn gốc những tin đồn “phát cuồng” về iPhone 5

Có lẽ đội chuyên gia của Apple đang phải tự hỏi: “Khi tất cả các đối thủ dường như đang “tham khảo” những sản phẩm của Apple thì chúng ta phải làm như thế nào để tạo sự khác biệt”. Và biết đâu iPhone 5 sẽ lại là một chiếc smartphone độc đáo khác của Apple.

Nguồn gốc những tin đồn “phát cuồng” về iPhone 5

Vậy chúng ta có thể mong đợi gì từ iPhone 5. Sau đây là những tin đồn khiến cho các fan của Apple “phát cuồng” nhất về iPhone 5, cũng như nguồn gốc phát sinh những tin đồn đó:

Bỏ nút Home

Vô số nguồn tin cho rằng Apple sẽ bỏ nút Home để tối đa hóa kích thước màn hình của iPhone. Nhiều người mong đợi rằng nút vật lý này sẽ được thay thế bởi một nút cảm ứng, nhưng khi tất cả các điện thoại smartphone khác giờ có một nút nhỏ ở mặt trước, vậy tại sao không đặt nó ở một điểm khác. Tại sao không đặt nút Home ở phía bên của thiết bị?

Siri thông minh hơn

Apple đã đưa rất nhiều công nghệ hỗ trợ vào iPhone. Siri, trợ lý thông minh đã có thể hiểu được rất tốt cách nói chuyện của con người, cái mà con người muốn và cần. Không còn lâu nữa, Siri có thể giúp bạn thực hiện nhiều công việc hơn nữa. Bạn sẽ sử dụng nó để kiểm soát điện thoại. Công nghệ này vô cùng quan trọng vì nó sẽ cho phép công ty này giới thiệu những thiết bị thông minh kết nối nhỏ hơn cho những ai không dùng đến iPhone.

Và hy vọng là sẽ có tính năng đọc chính tả sử dụng các ý tưởng chuyển đổi giọng nói thành văn bản và văn bản thành giọng nói được cấp bằng sáng chế gần đây của Apple, cũng như công nghệ nhận diện giọng nói của Nuance. Trong tương lai, đây chắc chắn sẽ trở thành một công cụ dịch thuật.

Hỗ trợ cảm ứng "lơ lửng"

Một báo cáo gần đây cho biết Apple đang phát triển một giao diện người dùng 3D cho các thiết bị iOS. Giao diện mới sẽ làm việc với các mảng cảm biến khoảng cách và sẽ phản ứng với cử chỉ lơ lửng.

Công nghệ này sẽ "... tự động xác định và hiển thị một phép chiếu phối cảnh của môi trường hiển thị 3D dựa trên các dữ liệu định hướng mà không cần sự tương tác vật lý của người sử dụng (ví dụ như chạm vào) với màn hình. Trong một số trường hợp môi trường hiển thị có thể được thay đổi dựa trên cử chỉ được tạo ra cách màn hình cảm ứng một khoảng cách”.

Bản đồ

Không chỉ là bản đồ, các ứng dụng sẵn có trong phiên bản tiếp theo của iPhone có thể sẽ là những bước phát triển đầu tiên trong quá trình phát triển lâu dài nhằm tránh phụ thuộc vào Google Maps. Những bản đồ này sẽ chứa đầy thông tin. Chúng sẽ tồn tại dưới nhiều định dạng (vệ tinh, công nghệ tương tác thời gian thực). Chúng sẽ mở khóa thông tin cục bộ và gắn trực tiếp với các ứng dụng hướng dẫn du lịch có liên quan và các tiện ích dịch thuật mà bạn đã có trên thiết bị của mình.

Những bản đồ này sẽ cực kì chính xác và sẽ là một trong những ứng dụng được yêu thích nhất trên các thiết bị iOS. Với một bộ kính Apple TV 3D, bạn thậm chí còn có thể ngắm cảnh ở một số nơi như thể bạn đang thực sự có ở đó.

Ví điện tử

Nhiều tin đồn cho rằng iPhone 5 sẽ hỗ trợ công nghệ NFC, có thể biến iPhone thành một chiếc ví iWallet. Apple đang nghiên cứu để phát triển các công nghệ thanh toán của riêng nó. Khi những công nghệ này được hoàn thành, nó sẽ được thử nghiệm với một số lượng giới hạn tiêu dùng và lượng người bán hàng.

Hệ thống bảo mật mạnh mẽ hơn

An ninh sẽ là chủ đề smartphone của năm 2012. Các nhà phân tích đều cho rằng trong năm tới sẽ có rất nhiều những tấn công nghiêm trọng nhằm làm suy yếu những hệ điều hành hiện có, bao gồm cả iOS của Apple. iOS hệ điều hành được cho là an toàn nhất của smartphone trên thế giới sẽ không còn được “vững chắc” như bây giờ nữa. Với kế hoạch phát triển thanh toán di động cho hệ điều hành iOS, Apple đã đang làm việc rất chăm chỉ để phát triển các hệ thống bảo vệ các thông tin cá nhân của bạn được an toàn nhất.

iPhone là một chiếc máy chiếu?

Bằng sáng chế US PTO 8/2011 cho thấy Apple có ý tưởng tích hợp các máy chiếu pico (máy chiếu bỏ túi nhỏ gọn) vào các thiết bị iOS. Máy chiếu pico là những máy chiếu phim mini có thể chiếu các hình ảnh nhỏ đang chuyển động trên một nền phẳng. Chất lượng của trình chiếu của thiết bị này không phải lúc nào cũng tốt nhưng công nghệ cho loại máy chiếu này phát triển rất nhanh.

Một số cải tiến nhỏ nhưng rất tuyệt vời

Nhiều tin đồn cho rằng iPhone 5 sẽ chỉ có một số thay đổi nhỏ nhưng bạn sẽ không thể tìm được ở bất cứ đâu. Một bằng sáng chế mới được công bố của Apple thể hiện ý tưởng rằng iPhone của bạn có thể tự động dừng nhạc khi bạn tắt máy và tự động bật lại khi bạn mở máy. Còn nhiều tính năng nhỏ nhưng rất thú vị tương tự như vậy đang rất được cho là sẽ xuất hiện trên iPhone 5.

Ngoài ra, hầu hết các tin đồn đều tin tưởng rằng iPhone 5 sẽ có:

- Vi xử lý lõi tứ A6

- Sức mạnh đồ họa được tăng cường mạnh mẽ (sử dụng họ PowerVR Series6 GPU core)

- Hỗ trợ NFC

- Hỗ trợ LTE

Thứ Ba, 31/01/2012 10:01
31 👨 377
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp