Ngừng nhập thêm iPhone 4 xách tay

Sau sự kiện nhà mạng “cháy” iPhone 4, hầu hết các cửa hàng kinh doanh trái táo xách tay đều ngừng nhập thêm hàng mới để chờ diễn biến thị trường.

Chiều 30/9, sau khi Viettel và Vinaphone chính thức bán iPhone 4 vào buổi sáng và cháy hàng ngay sau đó, nhiều cửa hàng bán trái táo 4 xách tay tại Hà Nội cũng công bố không còn sản phẩm này. Nhân viên của một địa chỉ bán iPhone trên đường Xã Đàn cho biết: “Chỗ em hiện đã hết hàng và chưa biết bao giờ mới nhập iPhone 4 trở lại”.

Tình trạng này cũng phổ biến tại nhiều cửa hàng kinh doanh điện thoại khác từng bán iPhone 4 xách tay. Đại diện của Tiến Cường Mobile (đường Thái Hà) chia sẻ, do tình hình thị trường biến động bất thường nên cửa hàng cũng không thể chắc chắn bao giờ mới có thể cung ứng lại iPhone 4.

Nhà mạng vừa công bố bán đã cháy hàng khiến cho người muốn mua chưng hửng. Ảnh minh họa: Hoàng Hà


Giải thích hiện tượng iPhone 4 xách tay hết hàng ngay khi nhà mạng chính thức bán, anh Phương – một người bán iPhone qua mạng nói, đây là một mặt hàng xa xỉ, vốn của mỗi chiếc cũng không nhỏ nên cửa hàng chỉ nhập vài ba chiếc mỗi đợt.

Dự kiến bán iPhone 4 của nhà mạng cũng được thông báo từ trước đó khá lâu nên các cửa hàng đều có sự chuẩn bị. Đợt giảm giá trước khi nhà mạng chính thức bán iPhone 4 ra thị trường là một minh chứng. Nhờ đó, nhiều cửa hàng xách tay đã nhanh tay bán hết số hàng đã nhập. Tuy nhiên, thời điểm tiếp tục nhập hàng mới còn phụ thuộc vào diễn biến của thị trường khi nhà mạng chính thức bán sản phẩm này.

Tại một số cửa hàng vẫn còn bán iPhone 4, số lượng máy rất ít. Chiều 1/10, Nhật Cường Mobile cho biết, phiên bản 16GB tại cửa hàng cũng chỉ còn một chiếc duy nhất, số lượng máy phiên bản 32GB còn không nhiều. Dù còn ít và nhà mạng hiện đã ngừng bán nhưng các cửa hàng đều muốn bán thật nhanh nên chấp nhận giảm giá mạnh.

Trung tâm Viễn thông Asia (đường Xã Đàn) đã giảm giá máy xuống còn 16 triệu đồng với iPhone 4 phiên bản 16GB và 18 triệu đồng với loại 32GB (giảm gần một triệu đồng so với thời điểm chiều 1/10). Cửa hàng Vertu báo giá iPhone 4 từ 16,3 đến 18,3 triệu cũng đồng ý để cho khách với giá 16 đến 18 triệu đồng tùy phiên, bản khi thấy các cửa hàng khác đồng loạt giảm giá máy.

Chủ các cửa hàng cho biết, khi người tiêu dùng chen nhau mua sản phẩm chính hãng của nhà mạng thì iPhone 4 hàng xách tay khó lòng cạnh tranh nổi. Thêm vào đó, thông tin đợt hàng tiếp theo của hai nhà mạng Viettel và VinaPhone sẽ về vào tuần tới khiến những khách hàng đang có nhu cầu cố nán lại để mua được sản phẩm với giá rẻ hơn.

Ăn theo việc iPhone 4 đang sốt, các phụ kiện của dòng smartphone này cũng được tiêu thụ mạnh hơn. Bao bảo vệ máy có giá từ 150.000 – 500.000 đồng tùy chất liệu và kiểu dáng; tấm dán màn hình chống xước giá 50.000 đồng; tấm dán chống xước, chống vân tay với giá 80.000 đồng…

[#RelatedNews(5)#]

Thứ Bảy, 02/10/2010 08:14
31 👨 304
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp