Ngôi làng cứ 7 giờ sáng lại bị 'sập mạng', thủ phạm là một chiếc tv cũ

Cứ 7h sáng hàng ngày, tất cả đường truyền Internet trong làng Aberhosan, Powys (Xứ Wales) đồng loạt gặp sự cố ‘mất mạng’ gây ảnh hưởng tới người dân. Các nhân viên kỹ thuật của nhà mạng Opereach đã tới kiểm tra nhưng không tìm ra được nguyên nhân. Hệ thống cáp quang trong làng đã được thay mới nhiều lần nhưng sự cố vẫn lặp đi lặp lại liên tục trong suốt 18 tháng khiến các nhân viên kỹ thuật của nhà mạng gần như “phát điên”.

Để điều tra nguyên nhân gây ra sự cố, các kĩ sư của Openreach phải dùng tới một thiết bị được gọi là máy phân tích phổ để tìm "nhiễu điện". Và cuối cùng thủ phạm đã lộ diện, đó chính là một chiếc TV cũ của một người dân trong làng. Chiếc TV cũ này đã phát ra một tín hiệu làm nhiễu sóng đường truyền Internet băng thông rộng của cả làng.

Làng Aberhosan.
Làng Aberhosan.

Cụ thể, chiếc TV cũ này thường xuyên được bật lên vào lúc 7 giờ sáng hàng ngày và khi đó nó sẽ phát ra tiếng ồn xung mức cao (SHINE), gây nhiễu điện cho các thiết bị khác, ảnh hưởng đến tín hiệu băng thông rộng.

Chủ nhân của chiếc TV cũ này đã rất kinh ngạc khi biết rằng thiết bị điện tử trong nhà mình đã gây ra sự cố cho cả làng và đồng ý tắt nó đi, không sử dụng lại nữa.

Kể từ khi lỗi được xác định, sự cố đã không lặp lại nữa và cả làng đã có tín hiệu băng thông rộng ổn định.

Thứ Sáu, 25/09/2020 07:54
44 👨 1.061
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ