'Ngày một triệu' trong làng smartphone

iPhone 3G đang nắm giữ ngôi vị đầu bảng về danh hiệu số ngày đạt doanh số một triệu nhanh nhất, tiếp đó là Nokia 5800 XpressMusic, Google G1.

Bảng thống kê số ngày đạt doanh số một triệu máy của các smartphone.


Cuối tháng Giêng vừa rồi, cả BlackBerry lẫn Nokia đều công bố hai model màn hình cảm ứng của mình là Storm và 5800 XpressMusic đạt doanh số một triệu.

Khái niệm "ngày một triệu" chỉ số ngày đạt doanh số một triệu ra đời. Theo thống kê của các hãng, iPhone 3G đang giữ kỷ lục là smartphone nhanh đạt một triệu máy nhất, chỉ sau 3 ngày ra mắt. Trong khi một năm trước đó, iPhone phiên bản đầu phải mất tới 74 ngày.

iPhone 3G dẫn đầu ngày đạt doanh số một triệu máy.


Tiếp sau iPhone 3G, Nokia 5800 XpressMusic phải mất 57 ngày mới đạt doanh số một triệu, thời gian dài gấp 19 lần iPhone 3G. Đây là chiếc di động màn hình cảm ứng đầu tiên của Nokia, model này được bán khắp nơi trên thế giới.

Gây ấn tượng không kém 5800 XpressMusic, Google G1 cũng chỉ mất 61 ngày để tiêu thụ một triệu máy. Tuy nhiên, điều đáng chú ý là sản phẩm này chỉ bán riêng tại thị trường Mỹ. Sau 72 ngày, nhà mạng Verizon cho biết, họ cũng đưa BlackBerry Storm vào "câu lạc bộ một triệu", tuy vậy, con số thống kê này chỉ riêng thị trường Mỹ, trong khi Storm còn được bán tại các quốc gia châu Âu thông qua nhà phân phối Vodafone.

Thứ Ba, 03/02/2009 09:50
31 👨 119
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp