Ngày đầu tiên nhà mạng bán iPhone 3G: Thất vọng nhiều

Từ khi các mạng di động công bố sẽ phân phối điện thoại iPhone 3G tại Việt Nam, rất nhiều người dùng đã mơ tưởng đến việc được sử dụng iPhone chính hãng với giá rẻ. Thế nhưng giá bán thực tế khiến không ít người dùng thất vọng.

>>> Giá iPhone từ VinaPhone có thể 20 triệu
>>> iPhone Việt giá 'ngoại', người tiêu dùng bi phẫn
>>> Apple “xả kho” để chuẩn bị ra mắt iPhone 4?
>>> Viettel bán iPhone không kèm dịch vụ, rẻ hơn hàng "xách tay"
>>> Phân tích giá iPhone

Sáng 26-3, hai mạng di động Vinaphone và Viettel bắt đầu bán iPhone 3G tại thị trường Việt Nam. Hơn 8g, khá nhiều khách hàng đã đến các điểm bán iPhone của nhà mạng nhưng mua ít, hỏi thăm thông tin thì nhiều.

Có hơn hàng xách tay?

Khoảng 9g, điểm giao dịch Vinaphone (80 Nguyễn Du, quận 1, TP.HCM) khá nhộn nhịp với nhiều khách hàng đến hỏi mua điện thoại iPhone 3G. Các nhân viên hướng dẫn ở đây luôn bận rộn với những thắc mắc dồn dập từ khách hàng. Các câu hỏi đều xoay quanh khoản tiền khuyến mãi sẽ được khấu trừ như thế nào, người sử dụng sẽ được hưởng những khuyến mãi cụ thể ra sao, trong thời gian bao lâu, bảo hành như thế nào... Đặc biệt, có khách hàng còn hỏi cho chắc “đây có phải là iPhone chính hãng của Apple không?”...

Cạnh tranh trên gói cước

Theo đại diện một nhà mạng, giá bán điện thoại của các mạng như nhau và bằng giá vốn nhà mạng mua từ Hãng Apple. Các mạng chỉ có thể cạnh tranh với nhau dựa trên gói cước, chủ yếu là các khuyến mãi cho người dùng.

Ông Đình Thuận cho biết: “Tôi nghe Vinaphone quảng cáo bán điện thoại iPhone với giá từ 4 triệu đồng nên đến đây xem sao, nếu được thì mua”. Nhưng sau khi biết cụ thể về giá bán, ông Thuận lắc đầu: “Tính ra hơn 11 triệu đồng chứ không phải 4 triệu như họ quảng cáo”. Nhiều khách hàng sau khi hỏi được các thông tin rõ ràng liền chuyển sang hỏi thăm lẫn nhau. “Dù có khuyến mãi như thế nào thì bây giờ mình cũng phải bỏ ra ít nhất gần 11,5 triệu đồng mới cầm được cái iPhone rẻ nhất, như vậy là mắc chứ không rẻ chút nào!” - một khách hàng nhận xét.

Tại điểm giao dịch của Viettel (195-197 Bà Hom, quận 6, TP.HCM), tình cảnh cũng diễn ra tương tự. Sau khi xem xét kỹ bảng giá, anh Hùng cho biết: “Tôi đã đi một số nước và thấy nhiều nơi bán iPhone với giá chỉ 1 USD, phần còn lại được trừ hằng tháng dựa vào thẻ tín dụng, đương nhiên các cuộc gọi, tin nhắn đều được miễn phí trong thời gian cam kết sử dụng. Còn mình chưa gì đã phải bỏ ra cả chục triệu đồng mua đứt máy thì còn gì là phân phối chính hãng nữa”. Chị Thảo, nhân viên một công ty kiểm toán, cũng khá thất vọng: “Cứ ngỡ mình sắp được dùng iPhone chính hãng với giá rẻ nhưng giá bán thật sự mắc quá, đến hơn chục triệu đồng chưa tính cước sử dụng hằng tháng nữa, tôi đành từ bỏ ý định”.

Người dân mua sắm iPhone 3G tại 80 Nguyễn Du, Q.1, TP.HCM sáng 26-3 (Ảnh: T.T.D).

Theo ghi nhận, phần nhiều khách hàng đến các điểm giao dịch đều kỳ vọng mức giá bán iPhone sẽ rẻ như nhà mạng từng quảng cáo. Nhưng khi biết rõ số tiền phải bỏ ra ban đầu lên đến hơn 10 triệu đồng, nhiều người đành lắc đầu thất vọng ra về. Tuy nhiên, cũng có một số khách hàng cho rằng “giá bán iPhone như vậy là chấp nhận được vì người dùng vừa xài hàng chính hãng vừa được khuyến mãi”.

Cầm trên tay chiếc iPhone 3G bộ nhớ 8GB, anh Văn Định - giám đốc một công ty ở Thủ Đức, TP.HCM - cho biết “giá bán như vậy là rẻ”. Anh Định cho biết vốn đã là một thuê bao Vinaphone và trả tiền cước hằng tháng cũng nhiều nên giờ mua iPhone và được khuyến mãi như vậy là rẻ so với mua hàng xách tay.

Rẻ nhất gần 11 triệu đồng

Cụ thể với mạng Vinaphone, nếu người dùng chọn hình thức thuê bao trả sau iTouch, giá bán các phiên bản iPhone 3G (bộ nhớ 8GB) và 3GS (bộ nhớ 16GB hoặc 32GB) đã bao gồm thuế VAT 10% lần lượt gần 10,9 triệu đồng, 13,1 triệu đồng và 15,3 triệu đồng. Kèm theo giá bán này, người dùng phải chọn một trong các gói cước trả sau với mức cước hằng tháng thấp nhất từ 400.000 đồng và phải cam kết sử dụng trong hai năm.

Nếu chọn hình thức thuê bao trả trước iSurf, giá bán các phiên bản iPhone đã bao gồm thuế VAT lần lượt là 11,4 triệu đồng, 13,7 triệu đồng và 16 triệu đồng (tăng thêm từ 550.000 đồng so với các hình thức thuê bao trả sau). Người dùng gói trả trước còn phải trả thêm 1,4 triệu đồng cho tiền cước thuê bao trong một năm.

Trong khi đó, gói cước iPhone trả trước của Viettel cho phép khách hàng có thể lựa chọn phiên bản khóa mạng Viettel hoặc phiên bản quốc tế. Với phiên bản chỉ dùng với mạng Viettel, giá bán đã bao gồm thuế VAT của iPhone 3G (bộ nhớ 8GB) là 11,3 triệu đồng, iPhone 3GS (bộ nhớ 16GB) là 13,6 triệu đồng và iPhone 3GS bộ nhớ 32GB là 15,9 triệu đồng. Các phiên bản quốc tế sẽ tăng thêm gần 600.000 đồng so với phiên bản khóa mạng Viettel.

Gói cước trả trước của Viettel không yêu cầu khách hàng phải nạp trước tiền cước thuê bao trong một năm như Vinaphone.

Thứ Bảy, 27/03/2010 07:39
31 👨 588
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp