Ngày 22/8, thêm 20 nước được “diện kiến” iPhone 3G

Mặc dù còn thiếu hàng cho 22 thị trường đầu tiên được “mục sở thị” iPhone 3G nhưng Apple vẫn lên kế hoạch sang tháng 8 sẽ ra mắt chiếc điện thoại nổi tiếng của mình tại 20 nước nữa.

Apple công bố kế hoạch này trong buổi hội nghị hàng quý với các chuyên gia tài chính. Giám đốc điều hành Tim Cook và Giám đố tài chính Peter Oppenheimer vừa công bố kết quả kinh doanh quý II vừa rồi.

Ngày 11/7 vừa rồi, Apple đã chính thức ra mắt chiếc điện thoại cảm ứng thứ hai tại 22 nước trên thế giới. Pháp là nước thứ 22 được “mục sở thị” chiếc điện thoại này. Apple iPhone 3G đã được đón nhận nhiệt tình, chỉ sau 3 ngày tung ra thị trường đã có đến 1 triệu iPhone được bán ra.

Tuy nhiên, ngay trong ngày ra mắt iPhone lại hóa thành “cục gạch” vì khâu kích hoạt điện thoại gặp trục trặc, buộc người dùng phải chờ đợi rất lâu mới đến lượt được kích hoạt.

Gần đây, nhiều thông tin phàn nàn các đại lý bán iPhone 3G đang thiếu hàng, không đủ bán cho người dùng. Trả lời câu hỏi của các nhà phân tích về việc đang “khan hàng” mà Apple lại có kế hoạch mở rộng thị trường, ông Cook giải thích chẳng qua vì “nhu cầu quá lớn” nên mới bị thiếu như vậy. Ông này khẳng định, Apple sẽ tăng sản lượng để mở rộng thị trường sang 20 nước nữa vào ngày 22/8 tới.

Tuy nhiên, “danh tính” của 20 nước sắp tới được “tiếp đón” iPhone vẫn chưa được tiết lộ.

Kế hoạch này một lần nữa khẳng định mục tiêu đưa iPhone đến 70 nước vào cuối năm nay của Apple. “Quả táo” đặt mục tiêu sẽ bán 10 triệu iPhone đến cuối 2008.

Thứ Tư, 23/07/2008 08:56
31 👨 157
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp