Ngành công nghiệp phần mềm thiếu nhân lực trầm trọng

Đó là một trong những nội dung được tập trung thảo luận tại hội thảo "Gia công xuất khẩu phần mềm Việt Nam 2007" tổ chức ở TP.HCM ngày 8-6 do Bộ Bưu chính - Viễn thông (BC-VT) chủ trì.

Theo nhiều doanh nghiệp (DN), mục tiêu đạt doanh từ 800 triệu USD đến 1 tỉ USD vào năm 2010 của ngành công nghiệp phần mềm khó có thể đạt được nếu không có biện pháp phát triển nhân lực cho ngành này.

Hiện cả nước có trên 750 doanh nghiệp phần mềm với khoảng 35.000 chuyên viên. Theo đánh giá của các chuyên gia, nhân lực ngành này vừa thiếu về số lượng vừa yếu về chất lượng; phần lớn cử nhân công nghệ thông tin (CNTT) yếu ngoại ngữ, không đủ khả năng làm việc trong môi trường công nghiệp nếu không được đào tạo thêm các kỹ năng khác.

Các doanh nghiệp cũng đề nghị Nhà nước có giải pháp phát triển nhanh hơn nữa hạ tầng CNTT, viễn thông. Đại diện một số tập đoàn nước ngoài nhận xét hạ tầng CNTT, viễn thông Việt Nam hiện nay còn quá yếu, chi phí sử dụng đắt; điều đó không chỉ hạn chế khả năng phát triển của công nghiệp phần mềm Việt Nam mà còn gây trở ngại trong việc thu hút các nhà đầu tư nước ngoài đến Việt Nam.

Thứ Bảy, 09/06/2007 09:12
31 👨 71
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp