Ngành công nghiệp năng lượng: Mục tiêu hàng đầu của malware

Trong bản báo cáo gần đây của ScanSafe, khi xuất hiện malware thì ngành công nghiệp năng lượng là ngành công nghiệp có nguy cơ bị tấn công lớn nhất. Hai ngành công nghiệp hàng không và ô tô là hai ngành an toàn nhất. Tuy nhiên, nguy cơ malware của ngành công nghiệp nói chung đã tăng lên tới 553% chi trong vòng 3 quý vừa qua.

ScanSafe, nhà cung cấp bảo mật các dịch vụ và phần mềm mạng trong báo cáo mới nhất đã nêu ra rằng ngành công nghiệp là ngành có nguy cơ bị malware lớn nhất. Các doanh nghiệp trong lĩnh vực này có nguy cơ bị hack cao hơn các ngành kinh tế khác tới 189%.

Các ngành công nghiệp như hoá học và y tế với tỉ lệ nguy cơ là 181%, đứng ở vị trí nguy cơ thứ hai. Ở vị trí thứ ba là hai ngành kiến trúc và xây dựng với tỉ lệ nguy cơ là 144%.

Điều đáng lưu ý là theo nghiên cứu của ScanSafe, chỉ trong vòng 3 quý của năm 2008, tỉ lệ malware đối với ngành công nghiệp đã tăng 553% so với 4 quý của năm 2007.

"Kết quả này rất đáng lo ngại. Tỉ lệ nguy cơ cao nhất còn cao hơn cả tỉ lệ nguy cơ trung bình của các ngành công nghiệp như năng lượng, dầu mỏ, y tế, hoá học cũng như ngành kiến trúc và xây dựng tiếp đến là ngành vận tải, hàng hải, truyền thông, xuất bản, du lịch, giáo dục, thực phẩm và đồ uống, tài chính", Mary Landesman, chuyên gia bảo mật cấp cao của ScanSafe.

"Hai ngành năng lượng và dầu mỏ có tác động toàn cầu, là hai ngành nhạy cảm có nguy cơ cao nhất chịu tác động của malware", bà nói tiếp.

Theo ScanSafe, kể từ quý I năm 2008, lượng malware đã tăng 338%, đạt kỉ lục vào tháng 7 do các cuộc tấn công cũng như làm bùng nổ lượng e-mail chứa mã độc. Từ tháng 1 đến tháng 9 vừa qua, số lượng trojan đánh cắp password và backdoor tăng 267%.

Thứ Hai, 27/10/2008 10:35
31 👨 417
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp