Ngăn Google biết trang web bạn truy cập khi tìm kiếm

Hầu hết các công cụ tìm kiếm hiện nay đều sử dụng liên kết theo dõi để xác định nhấp chuột của bạn trước khi chuyển đến địa chỉ trang web mà bạn bấm vào kết quả tìm kiếm. Điều này có nghĩa là trước khi vào liên kết đích bạn sẽ phải đi qua liên kết trung gian.

Đây chính là cách mà người ta sử dụng để thống kê lượng truy cập và thông tin người dùng của một trang web có sử dụng Google Analytics hay dịch vụ tương tự. Các thông tin của người dùng bị thu thập gồm: dùng trình duyệt nào, dùng hệ điều hành gì, vị trí truy cập, nguồn search… Dựa vào những thông tin này, người sở hữu trang web sẽ biết được người dùng truy cập trang web là ai, thói quen thao tác trên trang web của họ là gì để phục vụ tốt hơn.

Bảo vệ quyền riêng tư khi search trên công cụ tìm kiếm

Nếu muốn bảo vệ quyền riêng tư trên Firefox, người dùng có thể sử dụng sự trợ giúp của Google No Track, tiện ích loại bỏ liên kết theo dõi sau khi bạn kích vào kết quả trên trang tìm kiếm và chuyển hướng trực tiếp đến liên kết đích.

Các cài đặt tiện ích mở rộng Google No Track.

Bạn truy cập vào link dưới đây, kích vào Add to Chrome -> chọn Add extension.

Google NoTrack by Dirty Little Helpers

Sau khi cài đặt hoàn tất, tính năng loại bỏ liên kết theo dõi sẽ tự động kích hoạt mỗi khi bạn bấm vào kết quả trên trang tìm kiếm.

Xem thêm:

Thứ Sáu, 20/07/2018 13:58
4,52 👨 253
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Mozilla Firefox