Cách cập nhật Firefox lên bản mới nhất

Trải nghiệm tính năng mới, sửa lỗi bản cũ

Khi sử dụng ứng dụng, các phầm mềm, trò chơi hay ngay cả trình duyệt, việc cập nhật lên phiên bản mới nhất sẽ giúp bạn trải nghiệm ngay những tính năng mới, đặc biệt sửa các lỗi ở phiên bản trước. Với trình duyệt Firefox, người dùng cũng nên thường xuyên kiểm tra phiên bản hệ điều hành của trình duyệt để cập nhật ngay khi có bản mới. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách cập nhật Firefox lên bản mới nhất.

Bật tính năng tự động update cho Firefox

Thông thường Firefox sẽ bật sẵn tính năng tự động kiểm tra và cập nhật phiên bản mới nhất mỗi khi bạn khởi động trình duyệt. Hãy nhấp vào menu ở góc trên bên phải > Options (Tùy chọn) để mở giao diện cài đặt > General (Chung) > Firefox Updates (Cập nhật Firefox). Trong Allow Firefox to, bạn chắc chắn tùy chọn Automatically install updates đã được chọn như hình dưới. Khi tùy chọn này được bật bạn không cần làm gì cả, Firefox sẽ tự tải về và cài đặt bản cập nhật mỗi khi Mozilla có bản phát hành mới.

Bật tùy chọn cập nhật Firefox

Vì lý do nào đó mà bạn không muốn bật tính năng tự động update Firefox thì hãy cập nhật trình duyệt thủ công theo cách dưới đây nhé.

Cập nhật Firefox mới trên PC

Bước 1:

Bạn mở trình duyệt Firefox rồi click vào biểu tượng 3 dấu gạch ngang ở giao diện, chọn mục Help. Hoặc bạn có thể nhấn nhanh tổ hợp phím Atl + H.

Nhấn chọn mục Help

Xuất hiện thêm danh sách mới chọn About Firefox.

Kiểm tra phiên bản Firefox

Bước 2:

Xuất hiện giao diện pop-up hiển thị để bạn biết đang sử dụng phiên bản Firefox nào. Nếu muốn cập nhật lên phiên bản mới nhấn chọn vào Restart to update Firefox.

Nâng cấp Firefox

Trình duyệt Firefox sẽ tự động tắt giao diện để tiến hành nâng cấp trình duyệt lên phiên bản mới nhất. Lúc này pop-up xuất hiện với giao diện Firefox Update thể hiện quá trình nâng cấp trình duyệt.

Cập nhật Firefox lên bản mới

Khi nâng cấp xong Firefox sẽ tự động khởi động. Bạn có thể kiểm tra trên hệ thống khi nhấn vào About Firefox và sẽ thấy thông báo Firefox is up to date, trình duyệt đã được cập nhật lên bản mới nhất.

Thông báo cập nhật Firefox

Như vậy bạn đã biết cách update Firefox, nâng cấp Firefox lên bản mới nhất. Khi cập nhật phiên bản Firefox, tốc độ duyệt web sẽ được cải thiện đáng kể so với khi bạn sử dụng bản đã quá cũ.

Cập nhật Firefox trên Android, iOS

Trên các thiết bị di động như điện thoại chạy Android, iPhone, iPad, để cập nhật Firefox lên bản mới nhất, cách đơn giản là bạn vào Google Play hoặc App Store, nhập Firefox để tìm kiếm, sau đó nếu có bản cập nhật, bạn sẽ nhìn thấy tùy chọn Cập nhật/Nhận bản cập nhật. Nhấp vào đó để có được phiên bản Firefox mới nhất cho thiết bị của mình.

Xem thêm:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Ba, 22/09/2020 08:33
54 👨 4.672
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Mozilla Firefox