Cách chỉnh kích thước tab trên Firefox

Firefox có thiết lập điều chỉnh kích thước tab khi chúng ta mở các tab trong trình duyệt. Mặc định khi bạn mở nhiều tab trên trình duyệt Firefox thì kích thước các tab tự động được thu nhỏ tới chiều rộng tối thiểu được thiết lập. Nếu bạn muốn thay đổi kích thước tối thiểu khi các tab bị thu nhỏ trên trình duyệt Firefox thì cũng rất đơn giản. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn chỉnh kích thước tab trên Firefox.

Hướng dẫn chỉnh kích thước tab trên Firefox

Bước 1:

Trước hết tại trình duyệt Firefox chúng ta nhập vào thanh địa chỉ trình duyệt đường dẫn about:config rồi nhấn Enter để thực hiện.

Truy cập thanh địa chỉ trên trình duyệt

Bước 2:

Tại giao diện tiếp theo chúng ta nhấn vào Chấp nhận rủi ro và tiếp tục để truy cập vào hệ thống của Firefox.

Truy cập trang quản lý Firefox

Bước 3:

Trong giao diện tìm kiếm bạn nhập từ khóa browser.tabs.tabMinWidth vào thanh tìm kiếm và bạn sẽ nhìn thấy kết quả thiết lập này.

Tìm kiếm browser.tabs.tabMinWidth

Bước 4:

Click đúp vào kết quả tìm kiếm này và nhập kích thước bạn muốn thay đổi cho tab trên trình duyệt Firefox. Giá trị nhập từ 50 đến 225. Chiều rộng tab tối thiểu mặc định của Firefox là 76 pixel và bạn có thể mở rộng kích thước tab đến giá trị tối đa là 225 pixel.

Nhập xong thì nhấn vào dấu tích để lưu lại thiết lập này. Cuối cùng bạn sẽ cần khởi động lại trình duyệt để thay đổi này thiết lập.

Nhập kích thước cho tab

Bước 5:

Để quay trở về với kích thước chiều rộng ban đầu của tab trên Firefox, bạn quay trở lại thiết lập browser.tabs.tabMinWidth. Tại đây người dùng sẽ nhấn vào biểu tượng mũi tên đặt lại để quay về với kích thước ban đầu.

Rest kích thước tab

Sau khi reset thiết lập lại về như cũ thì bạn cũng cần khởi động lại trình duyệt Firefox để thay đổi được áp dụng.

Thứ Năm, 21/07/2022 21:05
31 👨 329
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Mozilla Firefox