Ngắm robot Gundam cao 18 mét có thể di chuyển tại Nhật Bản

Mới đây, đơn vị chịu trách nhiệm thi công lắp đặt đã chính thức thông báo rằng robot Gundam khổng lồ, cao 18 mét đã chính thức được hoàn thành. Robot này được đặt trong một khu vực đặc biệt mang tên The Gundam Factory Yokohama, gần khu Chinatown của Yokohama, trong cảng Yamashita Futo.

Được trang bị 24 khớp nối, robot Gundam cao 18 mét này có thể di chuyển chân, tay và thực hiện một số động tác. Nó có thể bước đi, quỳ, cử động ngón tay, vẫy tay chào hoặc tạo dáng như đang bay... Du khách còn có thể thăm đài quan sát, nơi được thiết kế để trải nghiệm như một buồng lái Gundam thời gian thực.

Giám đốc sáng tạo của dự án này là ông Kawahara. Ông đã từng phụ trách việc xây dựng mô hình Gundam khổng lồ đầu tiên tại Nhật vào năm 2009. Tuy nhiên, dự án lần này phức tạp hơn rất nhiều.

Để robot Gundam khổng lồ cử động được, các nhà thiết kế đã phải rất vất vả trong việc tìm ra cách đặt hàng loạt động cơ vào bên trong. Ngoài ra, các loại vật liệu nhẹ nhất đã được sử dụng để giảm trọng lượng của robot.

Robot Gundam khổng lồ cao 18 mét có thể quỳ xuống
Robot Gundam khổng lồ cao 18 mét có thể quỳ xuống

Ban đầu, khu vực này dự kiến được khai trương vào tháng 10. Tuy nhiên, dịch bệnh COVID-19 đã khiến mọi thứ bị trì hoãn. Dự kiến, ngày 19/12 tới Gundam Factory Yokohama sẽ được mở cửa cho du khách.

Khi ghé thăm Gundam Factory Yokohama, du khách sẽ được trải nghiệm tổ hợp quán cà phê, đài quan sát kiêm khu vực trải nghiệm buồng lái Gundam, khu mua sắm và quan trọng nhất là những màn biểu diễn của robot Gundam khổng lồ.

Thứ Năm, 03/12/2020 16:47
52 👨 594
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ