Nga sản xuất điện thoại ngăn ứng dụng thu thập dữ liệu

Tờ Bloomberg đưa tin, InfoWatch Group, một công ty bảo mật của Nga vừa giới thiệu một chiếc điện thoại có khả năng chống lại hành vi ứng dụng thu thập dữ liệu.

Chiếc điện thoại mang tên Taiga sẽ ngăn mọi hành vi theo dõi hoạt động người dùng, đặc biệt là email, tài liệu, hình ảnh liên quan tới công việc. Về cơ bản, nó ngăn không cho ứng dụng thu thập và gửi dữ liệu người dùng trên thiết bị. Bạn vẫn có thể cài những ứng dụng như Gmail trên Taiga - vốn được biết tới là vẫn quét nội dung email để hỗ trợ quảng cáo - nhưng chúng sẽ không thể thu thập dữ liệu.

Chiếc điện thoại này chạy Android nhưng là phiên bản được thiết kế riêng để chạy cùng với firmware cho InfoWatch sản xuất. 50.000 chiếc điện thoại Taiga đầu tiên sẽ được các nhân viên nhà nước của Nga sử dụng. Người dùng bình thường chưa thể mua được.

Điện thoại không thu thập dữ liệu có lẽ sẽ được nhiều người mong chờ
Điện thoại không thu thập dữ liệu có lẽ sẽ được nhiều người mong chờ

Taiga lấy tên từ một vùng rừng núi tuyết giữa Siberia và Canada, là một ví dụ về cuộc chiến tranh lạnh trong giới công nghệ giữa Mỹ và Nga.

Chỉ hơn 2 tuần trước, chính phủ Mỹ đã cấm phần mềm từ công ty bảo mật Kaspersky Lab, cáo buộc họ có liên quan tới chính phủ Nga. Natalya Kasspersky, đồng sáng lập và là cựu CEO của Kasperksy Lab hiện là chủ tịch InfoWatch Group.

Tháng 11 năm ngoái, Nga cũng lên kế hoạch thay thế tất cả phần mềm văn phòng của Microsoft bằng các phiên bản của Nga, sau đó là cấm LinkedIn. InfoWatch mới mở văn phòng tại Malaysia và Ả rập thống nhất nên có lẽ Taiga sẽ sớm xuất hiện trên những nước này.

Thứ Năm, 28/09/2017 09:48
52 👨 129
0 Bình luận
Sắp xếp theo