News Corp nhảy vào lĩnh vực game

Jon Miller – Giám đốc bộ phận số hóa của tập đoàn truyền thông News Corp. đã cho rằng cái mà họ đang còn thiếu trong chiến lược phát triển trực tuyến hiện nay là mảng video game.

Và đó là lý do để News Corp. vừa tiến hành một vụ thâu tóm Irata Labs - hãng chuyên phát triển game và những ứng dụng khác cho các mạng xã hội. Những điều khoản cuối cùng của bản hợp đồng vừa được chốt hồi cuối tuần trước nhưng chưa được công bố trước công chúng.

Irata được biết đến như nhà phát triển của Spymaster, một dạng game cho phép người dùng có thể sử dụng dịch vụ Twitter để thực hiện những hoạt động bí mật như ra lệnh ám sát, chiếm đóng những ngôi nhà hay mua những đồ vật ảo ngoài thị trường đen. Các nhà phát triển game còn đang xây dựng một công nghệ cho phép người chơi sử dụng chính địa điểm của mình để xây dựng cốt truyện.


Jon Miller – Giám đốc bộ phận số hóa của tập đoàn truyền thông News Corp.

Một trong những sản phẩm đầu tiên của Irata là ứng dụng iList Micro, cho phép người dùng tìm kiếm trên Twitter những quảng cáo và tìm mua sản phẩm theo mã vùng hay theo nhóm hàng.

"Việc họ đã thành công trong việc phát triển một ứng dụng và một game cho mạng xã hội đã cho thấy những người này có thể tạo ra được nhiều sản phẩm đột phá hơn nữa. Và đó chính là cái mà chúng tôi đang quan tâm”, một quan chức của News Corp. có tham gia vào thương vụ này cho biết.

Sau khi về với News Corp, Irata sẽ không bị ép buộc phải phối hợp với những sản phẩm trực tuyến hiện có của tập đoàn này như mạng xã hội MySpace hay website chuyên viết về game IGN mà sẽ được tùy nghi phối hợp khi nào họ cảm thấy cần thiết.

Trước đây, Irata đã nhận được sự hỗ trợ của Dmitry Shapiro,người sáng lập mạng chia sẻ video Veoh Networks, hay doanh nhân Alex Bard và quỹ đầu tư mạo hiểm Draper Fisher Jurvetson – quỹ đã từng đầu tư vào dịch vụ điện thoại Internet Skype và công cụ tìm kiếm Baidu của Trung Quốc.

News Corp. là tập đoàn truyền thông lớn thứ 2 trên thế giới thuộc sở hữu của "ông trùm" người Australia Rupert Murdoch.

Thứ Tư, 21/04/2010 17:10
31 👨 229
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp