News Corp đang xem xét tương lai của MySpace

Tập đoàn truyền thông News Corp cho hay, họ đang xem xét chiến lược mới dành cho MySpace để quyết định sẽ bán hay tách riêng "đứa con" này ra nhằm tạo lập hiệu quả kinh tế cao nhất.

>>> News Corp ra báo kỹ thuật số cho máy tính bảng

Hồi năm 2005, News Corp đã bỏ ra 580 triệu USD để mua về MySpace. Tuy nhiên, sau thời kỳ phát triển hưng thịnh, trang mạng xã hội này đuối dần và hoàn toàn bị lép vế trước sự xuất hiện của "gã khổng lồ" Facebook.

Từ tháng 10/2010, MySpace bắt đầu tiến hành "chuyển dịch" tính năng khi ra mắt phiên bản trang mới, tập trung vào lĩnh vực giải trí dành cho những người từ 35 tuổi trở xuống.

Hiện News Corp đang ngả theo hướng muốn tách MySpace ra thành doanh nghiệp hoạt động độc lập, nhằm thu hút nguồn vốn đầu tư từ bên ngoài, và thay đổi cơ cấu chủ sở hữu hiện tại. Tuy nhiên, lúc này vẫn chưa thể khẳng định MySpace sẽ được "lái" theo con đường nào.

Ngày 12/1 vừa qua, phát ngôn viên của News Corp, Julie Henderson phát biểu: "Hiện nay chúng tôi vẫn đang xem xét mọi hướng đi có thể dành cho MySpace, như bán lại, liên kết với doanh nghiệp mới, hay tách ra độc lập. Lựa chọn cuối cùng sẽ được News Corp đưa ra trong thời gian tới".

Thứ Sáu, 14/01/2011 08:04
31 👨 78
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp