News Corp "chen" vào lĩnh vực công nghệ giáo dục

Mới đây, tập đoàn News Corp đã "chen chân" vào lĩnh vực công nghệ giáo dục khi bỏ ra 360 triệu USD để sở hữu 90% cổ phần của hãng Wireless Generation.

Theo các thỏa thuận vừa được ký kết, Wireless Generation sẽ trở thành một bộ phận của News Corp, và vẫn được “vận hành” bởi các nhà lãnh đạo cũ, như là nhà sáng lập kiêm CEO của Wireless Generation, Larry Berger.

News Corp đang thể hiện một bước đầu tư rất khôn ngoan. (Ảnh: editorsweblog)

Berger sẽ có 10% lợi tức ở vị trí mới, trực thuộc tập đoàn News Corp.

CEO của News Corp, ông trùm truyền thông Rupert Murdoch bày tỏ: “Chỉ cần nhắm tới phạm vị giáo dục tiểu học và trung học cơ sở ở Mỹ, chúng tôi cũng nhận thấy một tiềm năng to lớn ở Wireless Generation, với giá trị lên tới 500 tỷ USD.

Được thành lập từ năm 2000, Wireless Generation là công ty chuyên cung cấp các phần mềm chạy trên điện thoại di động và nền tảng web, các hệ thống dữ liệu, cùng những dịch vụ chuyên nghiệp để giáo viên có thể đánh giá học sinh, cũng như truyền tải kiến thức đến từng em một.

Hiện giờ, bên cạnh Wireless Generation, thì tập đoàn “mẹ” News Corp còn sở hữu các “tài nguyên” gồm nhà đài Fox (phát sóng qua cáp quang và vệ tinh), trường quay Twentieth Century Fox, và nhiều tờ báo tên tuổi như The Wall Street Journal.

Thứ Năm, 25/11/2010 14:54
31 👨 97
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp