Neuf Cegetel mua lại Club Internet

Tập đoàn viễn thông Pháp Neuf Cegetel (thuộc France Telecom) đã thành công trong những cuộc đàm phán thương thuyết mua lại Club Internet (chi nhánh tại Pháp) của tập đoàn viễn thông Đức Deutsche Telecom.

Theo tin nhanh từ hãng AFP ngày 22/4 cho biết, vào cuối buổi chiều ngày 22/4 tập đoàn Neuf Cegetel đã kết thúc việc trao đổi mua lại Club Internet (chi nhánh tại Pháp). Club Internet/T-Online France sẽ trở thành nhánh con viễn thông France Telecom của Pháp cho phép truy cập vào Internet.

Tờ báo Les Echos cho hay, để cạnh tranh với đối thủ đáng gờm là tập đoàn Free, tập đoàn viễn thông Pháp Neuf Cegetel có thể đã phải trả từ 430 đến 460 triệu euro để được mua lại Club Internet.

Hiện tại, Club Internet có khoảng 600.000 khách hàng sử dụng thuê dịch vụ kết nối Internet với đường truyền tốc độ cao ADSL và 400.000 khách hàng sử dụng dịch vụ kết nối internet thông thường. Tuy nhiên, năm 2006, Club Internet đã làm mất một khoản lợi nhuận từ việc kinh doanh dịch vụ Internet ở nước ngoài là hơn 100 triệu euro.

Lợi ích của việc tập đoàn viễn thông Neuf Cegetel mua lại Club Internet đó là có thể củng cố vị thế số 1 của France Telecom trong lĩnh vực kinh doanh dịch vụ Internet đường truyền tốc độ cao ở Pháp và “hạ bậc” tập đoàn Free xuống vị trí thứ 2.

Cuối năm 2006, France Telecom có khoảng 5,92 triệu khách hàng dùng dịch vụ kết nối Internet đường truyền tốc độ cao ADSL, trong đó Neuf Cegetel còn góp phần tăng thêm số lượng khách hàng là 2,17 triệu, còn tập đoàn Free chỉ có 2,27 triệu khách hàng sử dụng dịch vụ Internet.

Theo nguồn tin từ phía Deutsche, có 4 tập đoàn viễn thông lớn trên thế giới như Free, Neuf Cegetel ( France Telecom), Ypso (Cinven và Altice) và Telecom Italia (Alice) đều quan tâm đến việc mua lại Club Internet. Tuy nhiên Deutsche Telecom đã tuyên bố rằng dự án của họ là ưu tiên chia sẻ nhiều chi nhánh Club Internet của Deutsche Telecom ở các nước EU trước vì mục đích phát triển công nghệ cao tại khối cộng đồng chung châu Âu.

Phương Thúy

Thứ Ba, 24/04/2007 10:07
31 👨 35
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp